Bị mẹ chồng chèn ép, con dâu đã làm cách này để bà yêu mến

Google News

Từ khi bước chân về nhà chồng, tôi làm việc gì cũng bị mẹ chồng soi mói, chê bai.

Tôi vốn không được lòng mẹ chồng, ngay từ lúc yêu tôi đã cảm nhận được thái độ của bà khi dửng dưng với bạn gái của con trai. Nhưng tôi nghĩ đơn giản đó là sau này có về nhà chồng, cùng lắm thì ở vài năm rồi dành dụm tiền ra ngoài ở riêng. Tôi kết hôn mà không chút lo lắng, chấp nhận mọi chuyện vì được ở bên người mình yêu mới là quan trọng.

Nhưng đời vốn không đơn giản như mình từng đã nghĩ, do không ưa ngay từ đầu nên đặt chân vào nhà chồng, tôi đã vấp phải sự khó chịu của mẹ chồng rồi. Hàng ngày bà dậy sớm, gọi tôi dậy để đi chợ, lo ăn sáng cho cả nhà, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ mới được đi làm. Đang quen ở nhà bố mẹ đẻ được chiều chuộng, về nhà chồng đúng là biết bao vất vả thường trực.

Mẹ chồng tỏ ra ghét con dâu ra mặt, mỗi khi có tôi xuất hiện, bà đang từ vui vẻ chuyển sang bực tức. Bà tìm cách để bắt con dâu làm việc nhà, còn bôi bác con dâu trước mặt mọi người. Có lần tôi nghe rõ mẹ chồng nói với khách về con dâu: "Chả hiểu con dâu tôi nó có điểm gì hay, điểm gì đẹp. Lại con nhà nghèo nữa, mà con trai tôi cứ cắm đầu cắm cổ yêu và lấy nó".

Tôi cứ phải nuốt nước mắt vào trong, nhẫn nhịn vì dù sao tôi cũng không thể làm gì khác. Tôi cũng phải chấp nhận sự vô lý của mẹ chồng, bà chê bai, nói đểu… cũng coi như không nghe thấy. Vì nếu tôi phản kháng, mẹ chồng lại lấy cớ để giận dỗi, mang con trai ra đổ lỗi không biết dạy vợ.

Bi me chong chen ep, con dau da lam cach nay de ba yeu men

Bị mẹ chồng chèn ép, con dâu đã tìm cách làm thay đổi mẹ chồng. Ảnh minh họa

Chồng tôi cũng nhận ra sự vô lý của mẹ, muốn bênh vực vợ nhưng lại khó xử, không muốn làm mẹ phiền lòng. Vậy nên, tôi chỉ còn cách một là chấp nhận, hai là làm thay đổi mẹ chồng. Sau khi bàn bạc với chồng, được anh ấy ủng hộ, tôi và chồng tìm cách thay đổi mẹ, làm bà phải quý mến con dâu nhiều hơn.

Đầu tiên, tôi tìm điểm gì mà mẹ chồng không thích ở mình để thay đổi, khắc phục. Tôi cũng nhận ra, mẹ chồng dẫu có khó tính, vô lý cũng chỉ mong con trai và cháu nội được chăm sóc tốt hơn. Tôi đã chăm chút từng chút một chồng con, làm mẹ chồng tin tưởng, an tâm. Sau đó, tôi tìm sở thích mẹ chồng để đáp ứng. Mẹ chồng tôi giản dị, bà chỉ lo cho gia đình chứ với bản thân lại không quan tâm.

Tôi mua nhiều quần áo mới, giày dép mới tặng mẹ chồng. Mới đầu bà không thích, nhưng mặc đi đâu cũng được khen nên mẹ chồng đã chuyển sang thích. Được nhiều người khen ngợi có con dâu ngoan ngoãn, chu đáo, tinh tế, mẹ chồng cũng lấy đó làm hãnh diện. Tôi còn mua nhiều loại đồ ăn, sản phẩm tốt cho sức khỏe người già để biếu mẹ chồng. Tôi khéo léo đưa mẹ chồng đi kiểm tra sức khỏe, trị một số bệnh mà bà cố giấu từ lâu. Nên giờ nhìn mẹ chồng tôi khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, vợ chồng tôi cũng rất ấm lòng.

Từ chỗ lo đối phó, sợ hãi mẹ chồng, tôi đã chuyển qua yêu thương, chăm sóc mẹ chồng như là mẹ đẻ của mình. Mỗi ngày tôi đều dành những lời khen ngợi mẹ chồng giỏi giang, khéo léo, chu toàn với gia đình… Từ người khô khan, tôi đã thành con dâu "thảo mai" lúc nào không hay. Tôi cảm thấy thoải mái khi khen người khác, vui khi nhận lại lời khen.

Bây giờ mẹ chồng đã có thiện cảm, yêu mến con dâu. Mẹ chồng còn lo vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng, nên bà luôn mong vợ chồng tôi ở lại. Tôi rất vui mừng vì điều đó, vợ chồng tôi cũng hạnh phúc với những việc mình làm. Giờ đây gia đình tôi luôn ngập tràn tiếng cười, không ai buồn phiền, lo sợ người khác. Tôi mãn nguyện với lựa chọn của mình khi đã dũng cảm làm thay đổi mẹ chồng và được chồng nể phục.

Theo Duyenmy@/Gia Đình Và Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)