Cảnh báo kiểu quấn khăn tắm khiến trẻ dễ đuối nước ở hồ bơi

Google News

Nhiều người choàng khăn quanh vai trẻ sau khi tắm, bước đi trên bờ. Cách này giúp giữ ấm song có thể khiến trẻ gặp tai nạn đuối nước.

Trên trang Tiktok cá nhân, một huấn luyện viên dạy bơi cho trẻ tiết lộ sai lầm trong việc quấn khăn tắm cho trẻ ở hồ bơi. Theo Nikki Scarnatin, nhiều bố mẹ quấn khăn quanh vai trẻ nhằm mục đích giữ ấm. Vậy nhưng, chiếc khăn có thể khiến bé dễ bị đuối nước ở hồ bơi khi không may trượt ngã, rơi xuống.
Thật vậy, hồ bơi là nơi ẩm ướt. Trẻ vừa tắm xong, di chuyển trên nền gạch càng dễ ngã. Bố mẹ dùng khăn quấn quanh vai trẻ có thể sẽ khiến trẻ không thể di chuyển cánh tay dưới nước khi không may ngã xuống hồ.
Canh bao kieu quan khan tam khien tre de duoi nuoc o ho boi
 Quấn khăn quanh vai khiến bé khó sử dụng cánh tay để bơi khi không may rơi xuống hồ. Ảnh: BS
Nikki nhấn mạnh, bản năng tự nhiên của cha mẹ là quấn con trong khăn tắm sau khi chúng ra khỏi nước. Để đảm bảo an toàn, cô kêu gọi các bậc cha mẹ nên quấn khăn tắm dưới cánh tay của trẻ. Nếu rơi xuống nước, trẻ vẫn có thể dùng các chi để tự cứu, sẽ an toàn hơn nhiều.
Mùa hè, nhu cầu vui chơi tại bể bơi tăng cao. Để tránh nguy cơ đuối nước cho bé, bố mẹ nên chú ý quan sát con, không cho trẻ đến gần hồ bơi mà không có sự giám sát của người lớn.
Canh bao kieu quan khan tam khien tre de duoi nuoc o ho boi-Hinh-2
 Bố mẹ nên quấn khăn dưới cánh tay cho bé để tránh nguy cơ đuối nước. Ảnh: BS
Khi tắm, bố mẹ nên trang bị áo phao dù trẻ biết bơi hay không. Tuyệt đối không thay thế áo phao bằng các dụng cụ bơm hơi như phao bơi, đồ chơi chứa khí hoặc bọt. Những thứ này có thể giúp trẻ nổi nhưng không phải thiết bị an toàn.
Giữ cho khu vực hồ bơi không có đồ chơi cũng rất cần thiết. Tốt nhất để chúng cách xa sàn hồ bơi. Trẻ em có thể bị thu hút vào khu vực không được giám sát để đồ chơi và gặp tai nạn.
Nhắc nhở trẻ không nô đùa, nhảy cầu, chạy nhảy gần bờ hồ. Đây cũng là những quy tắc thường thấy ở hồ bơi, ngay cả khi trẻ tắm trong hồ bơi dành cho trẻ nhỏ. Hành động trên có thể khiến trẻ vấp ngã, chết đuối có thể xảy ra trong hồ bơi. Đồng thời, hành động chạy, nhảy cầu không đảm bảo an toàn cho bản thân và những đứa trẻ khác trong hồ bơi.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ ao làng, sông suối
 

Định Tâm (Theo BS, tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)