Dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư di căn

Google News

Khi tế bào ung thư lan sang các bộ phận khác, cơ thể sẽ có những dấu hiệu phổ biến sau.

Theo Express.co.uk, các tế bào ung thư có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, gọi là di căn.
"Ung thư di căn khi các tế bào ung thư từ vị trí ban đầu của khối u phát triển ở các vị trí khác trong cơ thể. Các tế bào ác tính sẽ di chuyển từ vị trí ban đầu của chúng trong máu hoặc hệ bạch huyết và đến một vị trí xa hơn, trong một cơ quan cụ thể", Tiến sĩ Deboreah Lee đến từ Dr Fox Pharmacy cho biết.
Dau hieu pho bien nhat cua ung thu di can
Ảnh minh họa: Getty.  
Tiến sĩ Lee giải thích rằng loại ung thư cụ thể có xu hướng di căn đến các vị trí cụ thể. Ví dụ, ung thư vú thường di căn đến xương, não, phổi hoặc gan.
Ung thư ruột có xu hướng lan đến gan, phổi và các hạch bạch huyết trong khi ung thư tuyến tụy thường di căn đến bụng và gan trước.
"Các triệu chứng và dấu hiệu của ung thư di căn phụ thuộc vào vị trí của chúng. Di căn phổi có khả năng gây đau ngực và khó thở. Di căn xương gây đau, gãy xương. Di căn não gây đau đầu và co giật. Di căn gan gây vàng da và chướng bụng", Tiến sĩ Lee nói thêm.
Đáng lưu ý, nhiều người thường bỏ qua những triệu chứng này. Bác sĩ Lee khuyên mọi người nên đi khám nếu gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào có thể ung thư đã di căn. Từ chụp CT đến X-quang, các xét nghiệm khác nhau có thể giúp xác định xem tế bào ung thư trong cơ thể đã thực sự di chuyển đến một vị trí mới hay chưa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)