Đi làm xa lâu ngày, chồng sốc vì vợ con thành của hàng xóm

Google News

Người hàng xóm đã sử dụng thông tin hộ khẩu của anh Cung để lừa đảo và giả mạo thông tin gia đình, sau đó xin nhận diện tích tái định cư dưới tên của mình.

Một câu chuyện kỳ lạ vừa xảy ra tại thành phố Ô Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Cung, người thường xuyên phải đi làm xa nhà. Mới đây, anh quyết định trở về quê hương ở làng Ngạc Châu, khu Hồng Động, thành phố Ô Châu, để giải quyết một số công việc gia đình.
Tuy nhiên, khi trở về, anh Cung bất ngờ nghe được thông tin khiến anh choáng váng. Cán bộ địa phương cho biết, vợ và con anh đang nằm trong hộ khẩu của một người khác, người này đã dùng giấy tờ mới để nhận diện tích đất tái định cư lên tới 120m² xây nhà.
Di lam xa lau ngay, chong soc vi vo con thanh cua hang xom
Người hàng xóm đã sử dụng thông tin hộ khẩu của anh Cung để lừa đảo và giả mạo thông tin gia đình, sau đó xin nhận diện tích tái định cư dưới tên của mình. - Ảnh minh hoạ.
Vô cùng ngạc nhiên trước thông tin này, anh Cung hỏi cán bộ một lần nữa, nhưng đáp án vẫn không thay đổi. Cán bộ khẳng định rằng diện tích tái định cư đã được giao cho người khác từ rất lâu và được ghi chép đàng hoàng trong tài liệu địa phương.
Để giải quyết tình huống này, anh Cung nhanh chóng đến văn phòng đền bù tái định cư khu mới Hồng Động để tra cứu thông tin chi tiết. Sau khi kiểm tra, anh đã phát hiện ra sự thay đổi trong thông tin về việc nhận diện tích tái định cư. Vợ và con của anh đã chuyển thành vợ và con của một người hàng xóm thân thiết với gia đình anh. Điều đáng ngạc nhiên hơn, vợ anh còn có "giấy chứng sinh thứ hai" với người hàng xóm này.
Không chấp nhận được sự ngang ngược này, anh Cung xuất trình giấy tờ cá nhân của mình và khẳng định: "Đây là vợ tôi, số chứng minh thư của cô ấy cũng vậy. Những hình ảnh trên giấy tờ mà các anh cho tôi xem không phải cô ấy".
Anh Cung tiết lộ thêm rằng người hàng xóm cũng họ Cung, chưa từng kết hôn. Vài năm trước, anh đã sử dụng bản sao hộ khẩu để giúp đỡ em trai của người hàng xóm giải quyết một số công việc, có thể đây là kẽ hở khiến người hàng xóm lợi dụng.
Sau khi anh Cung phản ánh, Ủy ban quản lý tái định cư khu mới Hồng Động đã tiến hành điều tra và giải quyết tình huống. Họ xác định rằng người hàng xóm đã sử dụng thông tin hộ khẩu của anh Cung để lừa đảo và giả mạo thông tin gia đình, sau đó xin nhận diện tích tái định cư dưới tên của mình.
Cuộc điều tra của báo chí địa phương cũng phát hiện ra rằng các giấy tờ về hôn nhân và việc sinh con thứ hai đều do em trai của người hàng xóm giả mạo. Nhưng do cơ quan tạm thời chịu trách nhiệm đánh giá và duyệt thông tin đã giải tán sau khi hoàn thành việc tái định cư, nên không còn cơ hội kiểm tra thông tin giả mạo này.
Hiện tại, cơ quan cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra về hành vi lừa đảo và giả mạo công văn, giấy tờ, nhưng liên lạc với người hàng xóm họ Cung không thành công. Theo luật pháp, người này sẽ bị đưa vào danh sách truy nã trực tuyến.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chồng đâm vợ nguy kịch rồi phóng hỏa nhà hàng xóm do ghen tuông

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)