Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày?

Google News

Hạt hạnh nhân có chất chống oxy hóa, protein, chất béo tốt và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Dieu gi xay ra khi ban an hanh nhan moi ngay?

Ăn một ít hạnh nhân hàng ngày mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Ảnh: Healthline.

Hạnh nhân được cho là một trong những loại hạt được yêu thích nhất, rất bổ dưỡng, chứa nhiều chất béo, chất chống oxy hóa bao gồm vitamin và khoáng chất.

Hạnh nhân rất giàu protein, chất xơ, canxi, đồng, magie, vitamin E và riboflavin. Chúng có sắt, kali, kẽm, vitamin B, niacin, thiamine, folate và cũng là kho chứa chất béo không bão hòa lành mạnh tốt cho tim mạch.

Theo tạp chí Y học New England, tăng tiêu thụ hạt đã được chứng minh là có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính lớn, như bệnh tim mạch và đái tháo đường loại 2.

Theo Hindustan Times, những người ăn một ít hạt mỗi ngày có nguy cơ tử vong do ung thư, bệnh tim và các nguyên nhân tử vong khác thấp hơn 20% so với những người không ăn.

Hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin E, canxi, phốt pho, kali, riboflavin, mangan, magiê, đồng, sắt và kẽm cùng với protein và chất xơ. Hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp a-tocopherol (vitamin E) sinh khả dụng tốt, do đó, việc tăng lượng ăn vào sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại quá trình oxy hóa của cholesterol LDL (cholesterol xấu).

Những gì xảy ra khi ăn hạnh nhân hàng ngày

Hạ huyết áp

Mức magie thấp có thể gây ra huyết áp cao. Điều này dẫn đến đau tim, đột quỵ và suy thận. Hạnh nhân chứa magie giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Nếu cơ thể bạn thiếu magiê, bạn phải thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống.

Giảm chứng trầm cảm

Hạnh nhân là nguồn axit amin tryptophan tuyệt vời. Chúng được kết hợp tốt nhất với nguồn vitamin B6 như chuối. Hạnh nhân và chuối có tác dụng kỳ diệu đối với những người đang bị trầm cảm.

Theo Food NDTV, vitamin B6 được chứng minh là chuyển đổi tryptophan thành serotonin, đóng vai trò then chốt trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm.

Hỗ trợ giảm cân

Loại hạt giàu năng lượng này chứa ít carbohydrate, giàu chất xơ và protein. Do đó, chúng có hiệu quả trong việc kiềm chế sự thèm ăn và thỏa mãn cơn đói. Điều này đặc biệt giúp ích cho những người đang ăn kiêng bằng cách ngăn cảm giác thèm ăn.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Tiêu thụ hạnh nhân thường xuyên có xu hướng điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin, có liên quan đến cảm giác đói. Các chuyên gia sức khỏe gợi ý bạn nên mang theo một nắm hạnh nhân để ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy lượng đường trong máu giảm.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, hạnh nhân đóng vai trò không thể thiếu trong việc ổn định đường huyết. Hàm lượng magie trong hạt hạnh nhân sẽ phát triển tình trạng kháng insulin rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Dieu gi xay ra khi ban an hanh nhan moi ngay?-Hinh-2

Hạnh nhân chứa magie giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Ảnh: Purition.

Tốt cho đường ruột

Hạnh nhân làm thay đổi thành phần của vi khuẩn đường ruột. Loại hạt này kích thích sự phát triển của Bifidobacteria và Eubacterium trực tràng. Do đó, loại hạt này có xu hướng làm tăng chỉ số prebiotic của cơ thể.

Giảm cholesterol

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, tiêu thụ hạnh nhân đã được chứng minh là làm tăng lượng vitamin E trong các tế bào hồng cầu và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh cholesterol.

Bằng cách tăng mức vitamin E trong máu, các chất chống oxy hóa được hình thành để ngăn chặn các tế bào làm tắc nghẽn cholesterol đang phát triển. Do đó, tiêu thụ một nắm hạnh nhân hàng ngày tạo ra nhiều vitamin E hơn trong máu, điều này giúp bạn tránh khỏi nguy cơ phát triển cholesterol.

Tốt cho tim

Khi ăn hạnh nhân cùng với một số loại hạt khác, các chuyên gia sức khỏe cho biết nó rất tốt cho tim. Những người tiêu thụ hạnh nhân có nhiều chất chống oxy hóa hơn trong máu. Điều này giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu lượng máu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã kết luận chế độ ăn Địa Trung Hải có nhiều loại hạt giúp nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

Theo Nghi Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)