Dùng nước rửa bát gội đầu, cô gái khiến bác sĩ hoảng sợ

Google News

Theo bác sĩ Trần, gội đầu bằng nước rửa bát chắc chắn có thể làm sạch tóc, nhưng lại khiến tóc khô và có thể dẫn đến rụng tóc, rất dễ bị viêm da.

Mới đây, một cư dân mạng ở Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ bí quyết giúp tóc không bết, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo người này, cô đã tìm ra loại "dầu gội đầu cực tốt" và muốn giới thiệu với những người cũng bị tóc dầu như mình. Thật không ngờ, loại "dầu gội" mà cư dân mạng này giới thiệu lại là...nước rửa bát.
Người này cho biết, kể từ khi gội đầu bằng nước rửa bát, tóc cô không còn bị bết, bóng dầu nữa, cảm giác khô, nhẹ, vô cùng dễ chịu.
Tuy nhiên, sau khi bài viết được lan truyền rộng rãi, bác sĩ Trần Chí Cường, Trưởng Khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa Đài Bắc và là bác sĩ điều trị ngoại trú, đã phải lên tiếng.
Dung nuoc rua bat goi dau, co gai khien bac si hoang so
  Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ Trần, gội đầu bằng nước rửa bát chắc chắn có thể làm sạch tóc, nhưng gội đầu bằng nước rửa bát không chỉ khiến tóc khô mà còn có thể dẫn đến rụng tóc, cực dễ bị viêm da. Bác sĩ cũng khẳng định, kiểm soát dầu không phải như vậy, hãy để các chuyên gia cho bạn biết cách kiểm soát dầu chính xác.
Thứ nhất, nước rửa bát có gội đầu được không? Bác sĩ Trần khẳng định, có thể nhưng không nên gội đầu bằng nước rửa bát. Một số người có thể không sao nhưng đa số sẽ bị dị ứng, khô da, viêm da.
Nước rửa bát hay dầu rửa bát có tính tẩy rửa mạnh, thường chứa chất hoạt động bề mặt để lấy đi vết dầu trong quá trình tẩy rửa. Chất hoạt động bề mặt là chất rất dễ gây dị ứng, sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến viêm da dị ứng và các vấn đề khác.
Thứ hai, nước rửa bát còn dễ gây kích ứng, nếu rửa trực tiếp mà không pha loãng sẽ làm sạch quá mức, làm hỏng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Gội đầu bằng nước rửa bát sẽ khiến tóc khô, khô quá mức sẽ khiến da nhạy cảm hơn, đồng thời cũng khiến da đầu phải hoạt động mạnh để bù dầu, từ đó làm tăng khả năng tóc dầu.
Nên làm gì nếu có vấn đề tóc dầu? Làm thế nào để chọn dầu gội đầu?
Người gặp rắc rối với tóc dầu, tốt hơn hết không nên sử dụng dầu gội kết hợp làm sạch và dưỡng ẩm, không sử dụng dầu gội tác động kép, nên chọn dầu gội tác động đơn, giúp tóc vừa sạch vừa nhẹ.
Ngoài ra, cũng cần chú ý trong chế độ ăn uống, đồ ngọt sẽ làm tăng tiết dầu, cố gắng không ăn quá nhiều thực phẩm từ sữa và trứng vì sữa và trứng cũng có thể làm tăng tiết dầu.
Cũng cần duy trì một thói quen sinh hoạt tốt bởi thiếu ngủ và căng thẳng sẽ làm tăng sản xuất dầu. Ngoài ra, nhiệt độ quá cao cũng sẽ dẫn đến tăng tiết dầu. Khi gội đầu, hãy để nhiệt độ nước bình thường.
Theo bác sĩ Trần, thực tế, tóc dầu cũng có thể làm tăng mụn trứng cá, viêm nang lông và các vấn đề khác. Mọi người có thể nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu để ức chế sự tăng sản của tuyến bã nhờn nhằm đạt được hiệu quả kiểm soát dầu, bác sĩ cũng nhấn mạnh việc sử dụng nước rửa bát để gội đầu một cách tùy tiện là điều không nên.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cẩn trọng với chất lượng nước uống đóng bình giá rẻ

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)