Ho mãi không dứt, đi khám phát hiện điều kinh dị

Google News

Ho lâu không dứt, đau rát ngực, người phụ nữ tưởng trào ngược dạ dày thực quản, nào ngờ là thực quản bị nhiễm nấm, rất nguy hiểm.

Mới đây, bác sĩ Chiêm Nghi Học - bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá người Trung Quốc chia sẻ về một trường hợp bệnh, gây xôn xao dư luận.
Theo bác sĩ Chiêm, trường hợp này là một bệnh nhân nữ 40 tuổi, có các triệu chứng ho lâu không dứt, nóng rát ở ngực liên tục, lúc đầu tưởng là trào ngược dạ dày thực quản nhưng sau khi uống thuốc lại không đỡ.
Thấy uống thuốc liên tục mà không cải thiện, nữ bệnh nhân quyết định đi khám lại. Tiếp nhận trường hợp này, bác sĩ Chiêm nội soi dạ dày thì phát hiện trên niêm mạc thực quản của nữ bệnh nhân có những chấm trắng, thoạt nhìn tưởng là cặn thức ăn đọng lại trên thực quản, sinh thiết xác nhận nhiễm nấm thực quản.
Ho mai khong dut, di kham phat hien dieu kinh di
Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ Chiêm chỉ ra rằng, bệnh nhân nhiễm nấm thực quản là do khả năng miễn dịch thấp, làm việc mệt mỏi trong thời gian dài, thức khuya và chế độ ăn uống không cân bằng.
Khi thực quản bị nấm, hầu hết mọi người không có triệu chứng, một số ít sẽ có các triệu chứng tương tự như trào ngược dạ dày thực quản, điển hình là: khó nuốt, cảm giác có dị vật trong cổ họng, đau hoặc nóng rát ở ngực. Nếu không được điều trị sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn huyết, loét thực quản, thủng thực quản, thậm chí tử vong.
Bác sĩ Chiêm nhắc nhở rằng, khi thấy có những triệu chứng lạ lùng, ho không dứt, đau rát ngực, hãy đi khám ngay. Nếu bị nhiễm nấm thực quản, ngoài điều trị bằng thuốc kháng nấm thì cần điều chỉnh sinh hoạt, không dùng thuốc không được kê đơn, không rõ nguồn gốc, không lạm dụng kháng sinh; tái khám định kỳ, kiểm soát các bệnh mạn tính là chìa khóa phòng bệnh rất quan trọng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi.  

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)