Lấy chồng 8 năm không chịu ân ái, vợ khiến chồng bất lực

Google News

Không hài lòng với biểu hiện của chồng khi ân ái, vợ bực tức gây áp lực, chê bai. Kết quả, 8 năm hai người không có con, chồng bị bất lực.

Bác sĩ Viên Diệc Minh, Giám đốc Trung tâm Nam khoa, Bệnh viện số 1 thuộc Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến sức khoẻ trong chuyện vợ chồng ân ái, cụ thể là căn bệnh rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn chức năng tình dục.
Theo bác sĩ Viên, rối loạn chức năng tình dục là một căn bệnh tương đối đặc biệt. Đó không chỉ là vấn đề của một cơ quan nào đó trong cơ thể mà còn là rối loạn chung của cơ thể. Vì vậy, mong rằng những bệnh nhân bị rối loạn chức năng tình dục sẽ hiểu rằng căn bệnh này bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý, sinh lý và việc quan hệ vợ chồng.
Lay chong 8 nam khong chiu an ai, vo khien chong bat luc
Ảnh minh hoạ. 
Thông thường, suy giảm chức năng ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, khiến tình cảm đôi bên trở nên áp lực, căng thẳng và hình thành một vòng luẩn quẩn. Thuốc hoặc các phương pháp điều trị khác chỉ có thể giải quyết các rào cản về thể chất, nhưng để chữa trị bệnh thành công đòi hỏi phải giải quyết triệt để các vấn đề tâm lý và giữa các cá nhân.
Một người vợ tốt, thông cảm và thấu hiểu rất quan trọng đối với sự phục hồi của một người chồng bị rối loạn chức năng tình dục, đôi khi còn hơn cả thuốc men. Đàn ông bề ngoài có vẻ mạnh mẽ nhưng thực chất bên trong lại rất mong manh và lòng tự trọng của họ có thể dễ dàng bị giẫm đạp.
Phụ nữ có thể trút hết cảm xúc thông qua việc khóc lóc hay tán gẫu với bạn bè nhưng đàn ông lại không thể, càng chán nản trong tâm lý thì càng gặp nhiều trở ngại khi chữa bệnh. Nói cách khác, sự giao tiếp và thấu hiểu, giúp đỡ của người vợ là cơ sở rất quan trọng để người chồng phục hồi chức năng tình dục.
Bác sĩ Viên chia sẻ thêm, trong các trường hợp mà anh từng tiếp nhận, có cặp lấy nhau 8 năm chưa có con, nam né tránh chuyện chăn gối, nữ không quan tâm đến chồng. Phải đến khi bố mẹ giục có con, mọi người mới vỡ lẽ hai người rất ít khi ân ái, cụ thể người vợ luôn tỏ ra bực bội khi ân ái với chồng, không chịu gần gũi. Cứ thế 8 năm qua đi, hai vợ chồng vẫn sống cuộc sống đồng sàng dị mộng.
Đến khi đi khám, phát hiện người chồng bị chứng xuất tinh sớm từ rất lâu về trước, đây là biểu hiện đầu tiên của rối loạn chức năng tình dục. Tuy nhiên, vì không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên vấn đề này được người chồng che đậy. Người vợ thất vọng về chồng, lại gây sức ép và áp lực, thậm chí chê bai, khiến chồng càng thêm tự ti.
Đến khi người đàn ông đến bệnh viện điều trị thì đã muộn, anh đã bị rối loạn cương dương mức độ nặng không thể duy trì cuộc sống ân ái vợ chồng. Trong trường hợp này, nếu người vợ bao dung hơn, người đàn ông chịu nói ra căn nguyên bệnh tật thì kết quả có lẽ sẽ khác, không để đến nông nỗi như hiện tại.
Theo bác sĩ Viên, phát hiện sớm, điều trị sớm các bệnh về sinh lý, tình dục có thể ngăn ngừa vô số vấn đề về sau, các cặp vợ chồng nên lưu ý.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)