Loại rau “thần dược” cực bổ nhưng 3 kiểu người nên tránh xa

Google News

Bồ công anh tuy rất bổ dưỡng nhưng là một loại thực phẩm tính hàn, nếu thường xuyên ngâm và uống rất có thể sẽ mang đến một số tác hại nhất định.

Bồ công anh là một loại thảo dược phổ biến trong y học cổ truyền, có giá trị dinh dưỡng rất cao, trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người uống nước bồ công anh ngâm.
Thế nhưng, mặc dù giá trị dinh dưỡng của bồ công anh rất cao, còn được xem như "thần dược", nếu tiêu thụ trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể nên mọi người cần lưu ý hơn.
Theo nghiên cứu y học hiện đại, bồ công anh chứa nhiều vitamin A, vitamin C và các dưỡng chất khác, có thể giúp bổ sung chất dinh dưỡng, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau do một số chứng nóng trong gây ra. Tuy nhiên, bồ công anh là một loại thực phẩm tính hàn, nếu thường xuyên ngâm và uống rất có thể sẽ mang đến một số tác hại nhất định.
Loai rau “than duoc” cuc bo nhung 3 kieu nguoi nen tranh xa
Ảnh minh họa.  
Thứ nhất, đối với những người có huyết áp bình thường, nếu uống nước ngâm bồ công anh trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến hạ huyết áp.
Mặc dù huyết áp cao có thể gây hại cho cơ thể nhưng việc để cơ thể luôn trong tình trạng huyết áp thấp trong thời gian dài dễ gây ra hàng loạt vấn đề.
Bồ công anh tính lạnh, nếu thường xuyên ngâm uống sẽ có khả năng gây ra một số tổn thương cho tỳ vị, khiến tỳ vị và dạ dày ở trạng thái tương đối lạnh, dễ dẫn đến một số triệu chứng hư nhược và suy kiệt như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, v.v. Đặc biệt là khi phụ nữ có lá lách và dạ dày không khoẻ, sẽ dễ ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
Loai rau “than duoc” cuc bo nhung 3 kieu nguoi nen tranh xa-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Thứ hai, đối với người thể hàn, bởi vì bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lại là chất tính lạnh, nếu cơ thể thuộc hàn thì cần lưu ý không nên ăn.
Đặc biệt là khi bị sốt, nếu chỉ phát sốt mà không có các triệu chứng khác thì càng phải đặc biệt cảnh giác, lúc này uống bồ công anh không những không cải thiện được bệnh tình mà còn có thể làm bệnh nặng thêm.
Thứ ba, người có thể chất dị ứng. Một số người bị dị ứng sau khi uống nước bồ công anh, chủ yếu là do nó có chứa một chất có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu uống nước ngâm bồ công anh lâu ngày dễ gây dị ứng lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó, người bị viêm ruột mãn tính, dễ bị tiêu chảy, nếu dùng bồ công anh sẽ càng dễ khiến tiêu chảy nặng thêm.
Loai rau “than duoc” cuc bo nhung 3 kieu nguoi nen tranh xa-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Điều cuối cùng mọi người cần chú ý là muốn uống nước ngâm bồ công anh thì phải uống khi còn ấm, nếu đun bồ công anh thành nước rồi để nguội thì không được uống, uống xong rất có thể sẽ làm chướng bụng và lạnh bụng, tiêu chảy.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)