Nữ bệnh nhân đột quỵ, bác sĩ phát hiện chuyện ghê rợn

Google News

Khi kiểm tra kết quả chụp CT, máu và chụp X-quang của bệnh nhân, bác sĩ phát hiện bệnh nhân này cấy rất nhiều "kim bùa" vào mắt, mặt, cổ và ngực.

Châm cứu trong y học cổ truyền Trung Quốc là phương pháp sử dụng kim đặc chế để kích thích các huyệt đạo nhằm đạt được tác dụng giảm đau và chữa bệnh.
Tuy nhiên, một bác sĩ ở Malaysia chia sẻ, anh từng gặp một nữ bệnh nhân bị đột quỵ, liệt và không thể nói được. Sau nhiều lần kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra số lượng lớn "kim bùa" (hay còn gọi là kim quyến rũ) được cấy vào cơ thể người phụ nữ, bao gồm cả mặt, cổ và ngực. Thế nhưng khi bị phát hiện, người phụ nữ vẫn không chịu lấy kim ra, cuối cùng tử vong.
Nu benh nhan dot quy, bac si phat hien chuyen ghe ron
Khi kiểm tra kết quả chụp CT, máu và chụp X-quang của bệnh nhân, bác sĩ phát hiện bệnh nhân này cấy rất nhiều kim bùa vào mắt, mặt, cổ và ngực. 
Theo bác sĩ Razif, khi còn làm việc tại bệnh viện ở Kedah, anh gặp một người phụ nữ khoảng 60 tuổi nhập viện do đột quỵ, bị liệt một bên cơ thể, không nói được nhưng vẫn tỉnh táo và phản ứng nhanh khi được gọi.
"Tôi không biết điều gì đã đầu độc tâm trí cô ấy. Các con cô ấy chắc chắn không biết chuyện này nhưng vì quy định của bệnh viện tôn trọng ý muốn của bệnh nhân, tôi không thể nói với các con cô ấy bất cứ điều gì. Tôi rất hy vọng bệnh nhân sẽ đồng ý loại bỏ hết số kim tích tụ trong người nhưng cô ấy không đồng ý. Sau khi bệnh nhân tử vong, tôi hối hận vì đã không nói cho con của bệnh nhân biết tường tận sự việc", bác sĩ Razif nói.
Theo tìm hiểu, ở Malaysia, thứ gọi là kim bùa có tên chính thức là Susuk hay kim quyến rũ, là những chiếc kim làm bằng vàng hoặc kim loại quý khác, được cắm vào các mô mềm của cơ thể để hoạt động như những lá bùa. Susuk có nhiều mục đích khác nhau, từ thẩm mỹ thuần túy đến điều trị đau khớp và các bệnh nhỏ khác.
Về vấn đề này, nhiều bác sĩ đã để lại bình luận, cho biết họ đã từng gặp những trường hợp như vậy, phần lớn là phụ nữ, không chỉ cấy kim vào mặt mà những người này còn cấy vào chân, bụng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hiệu trưởng đột quỵ qua đời khi đang đọc diễn văn khai giảng năm học

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)