Nửa năm giảm 24kg, cô gái trẻ khiến gan nhiễm mỡ nặng

Google News

Cô gái ăn kiêng quá mức dẫn đến tình trạng không có khả năng bài tiết chất béo trung tính ở gan, cuối cùng làm gan nhiễm mỡ, suy dinh dưỡng nặng.

Để giảm cân, một cô gái 25 tuổi ở Trung Quốc chỉ ăn rau và ngũ cốc mỗi ngày, chỉ tiêu thụ sữa và trứng một hoặc hai lần một tuần. Dù giảm thành công 24 kg trong nửa năm nhưng cô cũng phải chịu đựng chứng bệnh thiếu dinh dưỡng do ăn kiêng quá mức, cuối cùng gây ra gan nhiễm mỡ nặng.
Theo thông tin đăng tải, cô gái này đến từ Phúc Kiến, Trung Quốc, đầu năm nay phát hiện mình quá lười vận động nên đã nặng hơn 70 kg, trở nên xấu xí, nặng nề, cô quyết tâm giảm cân.
Nua nam giam 24kg, co gai tre khien gan nhiem mo nang
Ảnh minh họa. 
Để đạt được mục đích, cô gái lập một kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt cho bản thân, chỉ ăn rau và ngũ cốc mỗi ngày, chỉ tiêu thụ sữa và trứng một hoặc hai lần một tuần. Sau 6 tháng, cô giảm được 24 kg, khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Nào ngờ, trong một lần khám bệnh, chỉ số transaminase của cô cao gấp ba lần giá trị bình thường, khiến cô hoang mang, buộc phải đến chi nhánh bệnh viện Hoa Sơn ở Phúc Kiến để kiểm tra thêm và sau đó được chẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ nặng.
Bác sĩ Lâm Tô, bác sĩ tiếp nhận trường hợp này cho biết, có nhiều trường hợp lâm sàng gan nhiễm mỡ do ăn kiêng, vì ăn kiêng quá mức có thể dẫn đến không nạp đủ chất dinh dưỡng (đặc biệt là protein), dẫn đến tình trạng không có khả năng bài tiết chất béo trung tính ở gan, cuối cùng làm gan nhiễm mỡ, suy dinh dưỡng nặng.
Qua trường hợp này, nhắc nhở mọi người, những người béo phì nhẹ không nên giảm quá 3 kg trong một tháng, người béo phì vừa phải không nên giảm quá 6 kg trong một tháng, người có chỉ số BMI bình thường nhưng nhiều mỡ bụng không nên giảm quá 1,2kg trong một tháng.
Điều quan trọng nhất khi giảm cân không phải là thay đổi cân nặng mà là giảm béo một cách lành mạnh. Giảm mỡ lành mạnh là giảm lượng calo nạp vào một cách hợp lý, kết hợp với tập thể dục để thúc đẩy cơ thể giảm mỡ và tăng cơ, từ đó giảm cân.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)