Phát hiện chồng mang vi khuẩn tiền ung thư, vợ đòi ly hôn ngay

Google News

Theo cô Chu, chồng cô quá chủ quan, coi thường sức khỏe và tính mạng của bản thân và gia đình, không có trách nhiệm làm chồng, làm cha.

Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, anh Trương, ở Liên Vân Cảng, Giang Tô, Trung Quốc, đi khám vì cảm thấy dạ dày đau đớn, khó chịu. Sau khi khám, anh Trương được phát hiện loét dạ dày tái phát, tìm thấy vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) dương tính.
Lo lắng về chế độ sinh hoạt và mối quan hệ gia đình, bác sĩ Nhâm Linh - chuyên gia tiêu hóa của Bệnh viện Nhân dân Liên Vân Cảng số 1 khuyên anh Trương đưa vợ con đi khám cùng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cô Chu và hai con gái đều bị lây vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) dương tính qua anh Trương.
Phat hien chong mang vi khuan tien ung thu, vo doi ly hon ngay
Ảnh minh họa. 
Thấy cả gia đình 4 người đều bị mắc vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) dương tính - loại vi khuẩn được cho là gây tiền ung thư, cô Chu rất tức giận, quyết định đệ đơn ly hôn ra tòa.
Theo cô Chu, chồng cô quá chủ quan, quá coi thường sức khỏe và tính mạng của bản thân và gia đình, không có trách nhiệm làm chồng, làm cha. Thấy vậy, anh Trương vội vàng tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ, hi vọng có thể trấn an được vợ.
Về vấn đề này, bác sĩ Nhâm Linh cho biết, vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) dương tính có thể chữa được. Tuy nguy cơ ung thư dạ dày sau khi nhiễm trùng cao gấp 4-6 lần, chiếm 45% tổng số ca ung thư dạ dày nhưng nguy cơ này có thể giảm đi rất nhiều khi điều trị.
Sau khi điều trị kháng HP trong 14 ngày, bác sĩ tiếp tục điều trị bảo vệ dạ dày cho anh Trương và cả gia đình. Hai tháng sau, qua nội soi kiểm tra phát hiện vết loét dạ dày đã khỏi, không tái phát, gia đình bốn người lại vui vẻ với nhau.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư

 Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)