Phụ nữ ngủ kiểu này, lợi ích ngang thuốc bổ

Google News

Nhiều chị em khá dè dặt với việc không mặc gì khi ngủ. Mặc dù có chút bất tiện song lợi ích của thói quen này khá ấn tượng, thậm chí được ví ngang thuốc bổ.

Khảo sát chỉ ra, khoảng 30% dân số thế giới có thói quen không mặc quần áo khi ngủ. Điều này bắt nguồn từ những lợi ích mà hành động này mang lại.
1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Nghiên cứu chỉ ra, cơ thể có xu hướng tự điều chỉnh nhịp sinh học của mình để giảm nhiệt độ khi ngủ. Mặc quần áo lúc này khiến khả năng cảm nhận nhiệt độ của da giảm, chức năng tản nhiệt của cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Từ đó, bạn khó đi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ không cao.
Trái lại, không mặc gì khi ngủ giúp cơ thể không bị gò bó, có thể thư giãn hoàn toàn. Nhờ vậy, bạn dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn.
Phu nu ngu kieu nay, loi ich ngang thuoc bo
Ảnh: Sohu. 
2. Cải thiện da
Bề mặt da phân bố nhiều tuyến mồ hôi, bã nhờn và nang lông. Chức năng của chúng là bài tiết bã nhờn và mồ hôi. Thường xuyên mặc đồ kín gió hoặc bó sát gây áp lực lên da, ảnh hưởng quá trình bài tiết bã nhờn, làm chậm quá trình tiết mồ hôi. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập vào lỗ chân lông, gây mụn trứng cá, viêm nang lông và các bệnh ngoài da.
Không mặc quần áo khi ngủ giúp da ở những vùng này được giải phóng, tăng cường độ thoáng khí, bài tiết bã nhờn. Đồng thời, nhiệt độ ngoài da hạ rất có lợi cho việc tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da mịn và sáng hơn.
3. Tốt cho âm đạo
Nhiều người lo ngại không mặc đồ lót khi ngủ khiến vi khuẩn và các vật thể lạ bên ngoài dễ thâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm. Thực tế, mối nguy này có thật song chủ yếu xảy ra khi không vệ sinh ga trải giường và chăn sạch sẽ.
Để an toàn, bạn gái cần giặt đồ trải giường thường xuyên. Lúc này, cởi bỏ quần áo khi ngủ góp phần giữ âm đạo khô thoáng, cung cấp nhiều oxy rất có lợi cho vùng kín. Ngược lại, mặc quần áo có thể khiến âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt, nhiệt độ cao khiến vi khuẩn sinh sôi, gây viêm phụ khoa.
Phu nu ngu kieu nay, loi ich ngang thuoc bo-Hinh-2
Không mặc quần áo khi ngủ có thể tốt cho nỗ lực giảm cân. Ảnh: Sohu 
4. Giảm cân
Khoa học chứng minh, không mặc gì khi ngủ thực sự tốt cho việc giảm cân. Thật vậy, nhiệt độ cơ thể giảm khi ngủ giúp giảm nồng độ hormone cortisol. Nồng độ hormone cortisol giảm rất có lợi cho nỗ lực giảm mỡ.
Trong khi đó, mặc quần áo khi ngủ ảnh hưởng đến quá trình hạ nhiệt độ lẫn chất lượng giấc ngủ. Hormone cortisol không giảm mà tăng lên. Duy trì tình trạng này thời gian dài khiến lượng chất béo tích tụ, dễ tăng cân.
Ngoài những lợi ích trên, thói quen này còn góp phần tăng ham muốn. Sinh hoạt vợ chồng hợp lý cũng là yếu tố giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao thể chất, trì hoãn lão hóa, gia tăng tình cảm vợ chồng.
Lợi ích của việc không mặc gì khi ngủ ấn tượng song không phải ai cũng ưu tiên chọn cách ngủ này. Những người có da nhạy cảm, dễ dị ứng không nên áp dụng. Da tiếp xúc với ga trải giường, chăn chất liệu khô ráp, dày dặn có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn.
Trường hợp chăn màn, ga trải giường không sạch cũng không nên "ngủ nude". Tiếp xúc trực tiếp với những vật dụng này có thể gây khó chịu. Bên cạnh đó, người mắc huyết áp cao, bệnh tim mạch vành cũng cần tránh nhằm tránh tình trạng tim mạch bất thường do nhiệt độ cơ thể dao động quá mức, không có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ

Nguồn video: VTV

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)