Phục vụ quý bà 65 tuổi, nam bảo mẫu kêu trời dù lương cao

Google News

Ban đầu thì khá ổn, anh Trương rất hòa thuận với chủ, nhưng sau đó, bà chủ lại yêu cầu anh Trương là bảo mẫu thì phải giặt đồ lót và rửa chân cho mình.

Mới đây, chia sẻ của một nam bảo mẫu họ Trương, 44 tuổi, người Trung Quốc, đã gây xôn xao dư luận, nhận được đông đảo sự chú ý. Theo anh Trương, anh kết hôn khá muộn vì nghèo. Gia đình làm ruộng, không có điều kiện gì.
Bỏ học để giúp bố mẹ nuôi các em, sau đó, anh Trương đi học nghề ô tô và máy móc, mong muốn mở một cửa hàng sửa chữa ô tô. Học nghề ở ngoài được nửa năm, anh Trương về thị trấn quê nhà mở tiệm sửa xe.
Nhờ thái độ phục vụ chu đáo và tay nghề sửa xe tốt nên công việc làm ăn ngày càng phát đạt, kiếm được nhiều tiền. Anh cũng gặp người vợ hiện tại khi cô đi sửa xe, cả hai quyết định kết hôn sau 3 tháng hẹn hò.
Cưới xong, anh Trương vẫn rất yêu vợ, chỉ cần vợ muốn gì thì mua cho bằng được. Vợ anh Trương cũng rất tốt, thường giúp anh kinh doanh cửa hàng.
Anh Trương cảm thấy thực sự may mắn khi có một người vợ như vậy. Nhưng duyên lành chẳng kéo dài được bao lâu, cưới nhau được 10 năm thì vợ anh Trương không được khỏe, đi khám thì phát hiện bị ung thư, phải mổ và điều trị, rất tốn kém, anh Trương cũng đã tiêu hết số tiền tiết kiệm được.
Vợ muốn bỏ thuốc điều trị nhưng vì rất yêu vợ, anh Trương không đồng ý. Để có tiền, anh đã bán tiệm sửa chữa ô tô của mình.
Phuc vu quy ba 65 tuoi, nam bao mau keu troi du luong cao
 Ảnh minh hoạ.
Về sau, bệnh tình của vợ ngày càng xấu đi, anh Trương suy sụp, cửa hàng sửa chữa ô tô đã không còn, lại nợ rất nhiều. Để trả nợ, anh Trương muốn tìm một công việc lương cao, đó là công việc ít người đàn ông nào muốn làm - công việc bảo mẫu nam cho phụ nữ lớn tuổi.
Anh Trương tìm được một người thuê mình là một phụ nữ giàu có, 65 tuổi, trả lương 6.500 nhân dân tệ/tháng (hơn 22 triệu/tháng). Khá hài lòng với mức lương đó, anh Trương chỉ nghĩ đến việc làm việc chăm chỉ và kiếm thêm tiền để trả nợ.
Ban đầu thì khá ổn, anh Trương dọn dẹp rất cẩn thận và chu đáo giúp đỡ, rất hòa thuận với bà chủ, nhưng sau đó bà chủ lại yêu cầu anh Trương giặt đồ lót và rửa chân cho mình.
Mới đầu, anh Trương nói thẳng: "Chị ơi, em chỉ làm theo những quy định trong hợp đồng thôi. Em sẽ không làm việc giặt quần áo lót và rửa chân đâu. Đừng làm khó em, hãy tôn trọng người làm thuê".
Thế nhưng, bà chủ cũng thắng thắn nói: "Anh là bảo mẫu, đây là việc nên làm, đó là bổn phận của anh, nếu anh không làm thì mau rời đi, tôi sẽ thuê người khác!".
Nghe vậy, anh Trương vô cùng phẫn nộ nhưng cũng ý thức được hoàn cảnh của mình, đó là hoàn cảnh của người yếu thế, cực chẳng đã, anh liền lên mạng giãi bày. Theo anh, nếu bỏ việc thì không dễ kiếm được công việc lương cao như vậy. Thế nhưng, nếu không bỏ việc bảo mẫu, sẽ phải chấp nhận mọi yêu cầu vô lý của người thuê, thực sự khó chịu.
Sau khi chia sẻ của anh Trương được đăng tải, đa số mọi người đều khuyên anh nên bỏ việc, tìm một công việc khác đàng hoàng hơn, ít phức tạp hơn. Cũng có người khuyên anh nên làm nhân viên giao hàng, kiếm vốn rồi mở lại cửa hàng sửa xe, làm đúng ngành nghề ắt sẽ dễ dàng hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Cặp vợ chồng 40 năm sống biệt lập giữa rừng Sài Gòn (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)