Tiktoker tiết lộ món đồ “ghê sợ” ở phòng khách sạn chớ đụng vào

Google News

Tiktoker Hanks cho biết có 2 món đồ ở phòng khách sạn không nên đụng vào. Từng làm quản lý khách sạn, những gì cô thấy có thể nói “nhìn thôi đã ghê sợ”.

Khách sạn, nhà nghỉ là nơi lưu trú được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch hoặc đi công tác xa nhà trong thời gian ngắn. Sinh hoạt trong không gian nhiều người sử dụng, bạn khó có thể biết được những vật dụng đó đủ an toàn vệ sinh để sử dụng hay không nên việc thận trọng là cần thiết.
Melissa Hanks từng là quản lý khách sạn hiện chuyển sang sáng tạo nội dung trên Tiktok. Trong 1 video mới đăng tải gần đây, Tiktoker thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem trong thời gian ngắn. Trong clip đăng tải, Hanks chia sẻ có 2 món đồ ở khách sạn không nên dùng. Kinh nghiệm làm việc trước đó khiến cô chỉ nhìn thấy chúng là “ghê sợ”.
Tiktoker tiet lo mon do “ghe so” o phong khach san cho dung vao
 Tiktoker chia sẻ, cô từng thấy ai đó đổ kem tẩy lông vào chai dầu gội, sữa tắm tại phòng khách sạn. 
Theo đó, cô không bao giờ sử dụng máy pha cà phê và dầu gội, sữa tắm đựng sẵn trong chai. Hanks cho biết, những chiếc máy pha cà phê rất bẩn để chế biến đồ uống. Bộ lọc hiếm khi, thậm chí không được làm sạch sau mỗi lần khách lưu trú.
Trong khi đó, dầu gội và sữa tắm trong chai không có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài việc khách có thể sử dụng những hóa chất không đảm bảo, là sản phẩm tồn kho, những chai dầu gội và sữa tắm này còn có thể bị trộn những tạp chất do những khách lưu trú trước đổ vào mà khó có thể nhận ra. Hanks từng thấy ai đó đã đổ kem tẩy lông vào những sản phẩm này, vô cùng nguy hại cho người sử dụng.
Tiktoker tiet lo mon do “ghe so” o phong khach san cho dung vao-Hinh-2
Bạn nên cẩn trọng khi dùng ấm siêu tốc tại khách sạn.
Cũng bàn về các món đồ không nên dùng ở khách sạn, một nhân viên khác chia sẻ rằng vấn đề vệ sinh ở những cơ sở lưu trú rất đáng bàn. Bản thân anh từng thấy tạp vụ lau nhà vệ sinh bằng một miếng giẻ rồi lau bình cà phê bằng chính miếng giẻ đó.
Thực tế, khách sạn là nơi lưu trú của nhiều người. Khó có thể biết được vị khách trước đó sử dụng vật dụng với mục đích gì. Do vậy, ngoài việc cảnh giác với 2 món đồ ở khách sạn không nên dùng như Tiktoker cảnh báo, bạn nên hạn chế sử dụng những vật dưới đây:
Ấm siêu tốc: Hầu hết khách sạn đều trang bị ấm siêu tốc. Bên cạnh người sử dụng đúng mục đích, không ít khách dùng ấm siêu tốc để nấu ăn, đựng rác, thậm chí luộc đồ lót, tất chân với mục đích khử khuẩn. Vì cấu tạo khó vệ sinh, nên dù nhân viên có tráng rửa thì các chất bẩn cũng có thể không được làm sạch hoàn toàn.
Tiktoker tiet lo mon do “ghe so” o phong khach san cho dung vao-Hinh-3
 Những vật dụng như dép, khăn tắm, ly nước,... cũng nên hạn chế dùng. Tốt nhất, bạn nên mang theo để sử dụng.
Dép: Dép khách sạn bề ngoài sạch sẽ song vẫn có thể chứa hàng tá vi khuẩn, đặc biệt là nấm da chân. Thực tế, sự sạch sẽ này đơn giản là do khách chỉ đi dép trong phòng, vào nhà tắm nên chúng rất ít khi bám bẩn, tạp vụ sẽ không dành nhiều thời gian để khử trùng. Bằng cách này, vi khuẩn và mầm bệnh dễ tích tụ, lây bệnh cho người dùng kế tiếp.
Ly nước: Ly nước bề ngoài sạch sẽ song có thể là “ổ” chứa vi khuẩn. Thực vậy, ly nước nhiều người dùng có thể tập trung, lây lan vi khuẩn. Việc tráng rửa thông thường khó có thể loại bỏ chúng. Chưa kể, nhiều người dùng ly nước không đúng mục đích như làm gạt tàn, đựng rác,...
Khăn tắm: Nhân viên vệ sinh thường chỉ thay ga giường và vỏ chăn khi dọn dẹp, chỉ cần khăn không bẩn thì về cơ bản sẽ không thay, khách dù đã dùng qua cũng khó phát hiện. Ngoài ra, nếu trong phòng lâu ngày không có người ở, khăn tắm sẽ bị ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi, người không để ý hoàn toàn không nhận ra.
>>> Mời độc giả xem thêm video: "Khách sạn không tường" có 1-0-2 tại dãy Alpes
  
Định Tâm (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)