Tôi sinh con, mẹ chồng ngày nào cũng nhìn với thái độ không tốt

Google News

Tôi đi khám thai thì biết là sinh đôi hai con trai, vợ chồng tôi mừng lắm, vội báo tin vui cho mẹ chồng nhưng bà cứ khăng khăng là sẽ có cháu gái.

Tôi và chồng kết hôn được hơn 3 năm, anh là con một trong gia đình khá giả. Phải thừa nhận mẹ chồng tôi là người rất đảm đang và nhanh nhẹn. Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều do tay bà liệu nhưng đương nhiên ai muốn làm gì cũng phải hỏi ý kiến và xin phép bà.

Kể từ khi tôi về làm dâu, tôi đã biết phép tắc trong nhà nên không bao giờ trái lời mẹ chồng. Hơn nữa, so về gia thế thì nhà tôi kém hẳn. Tôi sinh ra ở nông thôn, bố mẹ chỉ là lao động bình dân. Trước khi cưới, mẹ chồng cũng mãi mới chấp nhận tôi. Bà từng nói nếu không phải vì thương con trai năn nỉ thì bà sẽ không đồng ý.

Mặc dù không ưng tôi lắm nhưng sau khi cưới, mẹ chồng cũng cho hai vợ chồng chúng tôi một ngôi nhà và một chiếc xe hơi nhỏ. Thỉnh thoảng bà còn cho tiền tiêu vặt cả vài chục triệu. Nói chung tính mẹ chồng khá đồng bóng, biết nghe lời bà thì cái gì cũng được.

Khi tôi mang thai, mẹ chồng cũng đến chơi vài lần. Bà luôn miệng nói thích con gái. Bà còn bảo nếu tôi sinh con gái bà sẽ thưởng hậu hĩnh. Trong khi hầu hết mẹ chồng đều thích con trai nhưng mẹ chồng tôi lại khác hẳn.

Sau đó, tôi đi khám thai thì biết là sinh đôi hai con trai, vợ chồng tôi mừng lắm, vội báo tin vui cho mẹ chồng nhưng bà cứ khăng khăng là sẽ có cháu gái.

Khi tôi lâm bồn, cả hai bên gia đình đều đến, tôi sinh đôi hai con trai, mẹ tôi rất hồi hộp. Lúc ra khỏi phòng sinh, mẹ đẻ tôi cảm đông quá khóc nhưng mẹ chồng bên cạnh thì không mấy vui vẻ.

Mấy ngày tôi ở viện, mẹ chồng lấy lý do bận công việc chẳng chăm sóc. Khi về, bà đến nhà tôi ở một thời gian, nhưng thái độ lạnh nhạt, mặc kệ cho tôi xoay sở cùng giúp việc để chăm nom hai đứa nhỏ. Tôi cũng tủi thân lắm, đẻ sinh đôi vất vả nhưng mẹ chồng lại không hề thương tôi chút nào.

Toi sinh con, me chong ngay nao cung nhin voi thai do khong tot

Mẹ đẻ tôi thấy thế nảy ra một ý rằng nếu mẹ chồng không thích thì có thể cho hai đứa cháu khai sinh họ nhà tôi. Sau đó, tôi cũng lấy hết can đảm để nói chuyện thẳng với mẹ chồng chuyện này. Bà nói: "Chuyện đó là không thể".

Thấy tôi khóc, mẹ chồng cũng xin lỗi vì đã lỡ đối xử với tôi như thế. Nhưng bà khuyên tôi nên đẻ tiếp cho bà một đứa cháu gái. Đó là niềm mơ ước của bà từ khi còn trẻ. Đúng là mẹ chồng tôi sinh ba cậu con trai liên tục, bà tâm sự có nhưng lúc buồn mà không biết nói chuyện cùng ai.

Kể từ đó, thái độ của mẹ chồng đối với tôi và hai đứa bé đã tốt hơn rất nhiều. Tôi mong sẽ hoàn thành ý nguyện của bà trong vài năm tới.

Theo Mimi/Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)