Uống mật ong vào thời điểm nào là tốt nhất?

Google News

Mật ong là nguyên liệu thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất hữu ích đối với cơ thể con người, uống mật ong vào thời điểm nào là tốt nhất.

Tất nhiên, nó thực sự là một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt, đồng thời cũng là một loại thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, có nhiều giá trị chữa bệnh. Rất hấp dẫn với các bạn mê đồ ngọt phải không?

Nếu bạn tập thể dục ngay sau khi ăn sẽ có ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa. Vì vậy, nên dùng nước mật ong như một thức uống bổ sung năng lượng trước hoặc trong khi tập luyện.

Vào 3, 4 giờ chiều hàng ngày là khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối, cũng là thời điểm năng lượng tiêu hao nhiều nhất, mệt mỏi nhất, lúc này cơ thể ở trạng thái “đuối sức” đói". Bạn cũng có thể bổ sung một ít đường và năng lượng để cung cấp nền tảng sức sống cho hai hoặc ba giờ làm việc và thời gian tiếp theo.

Trong số tất cả các loại thực phẩm tự nhiên, mật ong chứa hầu hết năng lượng cần thiết cho các tế bào thần kinh não bộ. Fructose và glucose trong mật ong có thể nhanh chóng được cơ thể hấp thụ và sử dụng để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của máu, đặc biệt là sau khi thức khuya.

Uong mat ong vao thoi diem nao la tot nhat?

Mật ong có chứa một loại đường fructoza mà hầu hết các loại trái cây đều không có, có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu nên có tác dụng giúp nhanh chóng tỉnh táo, giảm đau đầu sau khi uống rượu.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sau khi uống nước mật ong, quá trình tiết axit dạ dày sẽ trở lại bình thường, có thể tăng nhu động đường tiêu hóa và điều trị hiệu quả các triệu chứng khó tiêu.

Glucose, vitamin, magiê, phốt pho và canxi trong mật ong có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ mà không có tác dụng phụ gây trầm cảm, mệt mỏi và mất tập trung như các loại thuốc khác. Các đặc tính an thần của mật ong táo là nổi bật nhất. Cách dùng: Một thìa trước khi đi ngủ mỗi tối. Người bị mất ngủ mỗi ngày uống 1 thìa mật ong ( pha trong 1 cốc nước ấm) trước khi đi ngủ có thể đi vào giấc ngủ nhanh nhất. 

Theo T. Tâm/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)