Uống nước nóng để giảm đau bụng, cô gái mắc ung thư vì...

Google News

Uống nước nóng để chữa đau dạ dày, cô gái không chỉ đau mà còn bị trào ngược axit dạ dày, khi đi khám thì phát hiện mắc ung thư dạ dày.

Cô Tiểu Giả, 23 tuổi, ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, bị đau dạ dày lâu năm. Tuy nhiên, thay vì đi khám, cô Tiểu Giả lại lên mạng tìm kiếm thông tin để tự chữa.
Đọc được thông tin uống nước nóng có thể giảm đau, làm dịu chứng dạ dày, cô Tiểu Giả quyết định làm theo. Nào ngờ, sau khi duy trì thói quen uống nước nóng được một thời gian, cô Tiểu Giả nhận thấy tình trạng đau dạ dày ngày càng nghiêm trọng.
Đáng nói, không chỉ đau mà cô còn bị trào ngược axit dạ dày, khi đi khám thì phát hiện bị ung thư dạ dày. Kết quả này khiến Tiểu Giả vô cùng suy sụp, không hiểu tại sao.
Uong nuoc nong de giam dau bung, co gai mac ung thu vi...
Bác sĩ Triệu Kiên chia sẻ về trường hợp bệnh.  
Mặc dù Tiểu Giả đang tích cực chiến đấu với căn bệnh ung thư, nhưng hai ca phẫu thuật với tổng trị giá hơn 200.000 nhân dân tệ (tương đương 700 triệu đồng) đã khiến kinh tế gia đình cô khốn khó hơn.
Trả lời về tình trạng của Tiểu Giả, bác sĩ Triệu Kiên tại bệnh viện La Hồ, Thâm Quyến cho biết, nước quá nóng không thể làm dịu cơn đau dạ dày mà còn gây kích ứng niêm mạc dạ dày, tuy nhiên nó chỉ gián tiếp chứ không liên quan trực tiếp đến việc phát sinh ung thư dạ dày. 
Thực tế, việc phát sinh ung thư dạ dày có liên quan đến các yếu tố như môi trường sống, thói quen ăn uống, tiền sử di truyền trong gia đình và nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.
Qua trường hợp của Tiểu Giả, bác sĩ nhắc nhở mọi người, khi đau dạ dày không được chủ quan, nên đến bệnh viện để được tư vấn, điều trị đúng cách, tuyệt đối không nên nghe lời người không có chuyên môn tư vấn. 
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn 

Nguồn video: THĐT 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)