Xử trí thế nào khi bị quấy rối tình dục nơi công sở?

Google News

Quấy rối tình dục nơi công sở là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và môi trường làm việc của người lao động.

Quấy rối tình dục nơi công sở không phải hiện tượng hiếm có. Nó có thể biến công ty thành môi trường độc hại dù cho công việc có tuyệt vời đến đâu. Đó là hành động dưới nhiều hình thức khác nhau như lời nói, hành vi, cử chỉ, viết thư, tin nhắn,... nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân hoặc gây khó chịu, tổn thương cho người khác. Những hành vi này có thể xảy ra giữa cấp trên và cấp dưới, đồng nghiệp với nhau, hoặc giữa khách hàng và nhân viên.
Quấy rối tình dục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe và hiệu quả công việc của người bị hại. Nạn nhân có thể cảm thấy lo lắng, sợ hãi, mất tự tin, thậm chí là trầm cảm. Họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc tập trung làm việc, dẫn đến giảm năng suất và hiệu quả công việc.
Xu tri the nao khi bi quay roi tinh duc noi cong so?
 Ảnh minh họa.
Để phòng tránh quấy rối tình dục tại nơi làm việc, mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về vấn đề này, đồng thời trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ bản thân.
Điều quan trọng đầu tiên là mỗi cá nhân cần hiểu rõ thế nào là quấy rối tình dục để có thể nhận biết và phản ứng kịp thời khi bị quấy rối.
Khi bị quấy rối, cần thể hiện thái độ dứt khoát và kiên quyết để kẻ quấy rối biết rằng hành vi của họ là không thể chấp nhận được.
Nếu bị quấy rối, hãy chia sẻ với người bạn tin tưởng hoặc báo cáo vụ việc cho bộ phận nhân sự hoặc ban lãnh đạo công ty.
Ngoài ra hãy chủ động tìm hiểu chính sách nội bộ của công ty, đồng thời theo dõi và cập nhật thông tin từ Bộ luật lao động liên quan đến hành vi quấy rối tình dục nơi công sở. Nếu không thể nói chuyện trực tiếp vì nhiều lý do như cấp bậc, bị đe dọa hay cảm giác e ngại thì hãy bắt đầu ghi lại các hành vi quấy rối đó bằng văn bản.
Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là vấn đề cần được giải quyết triệt để. Mỗi cá nhân và doanh nghiệp cần chung tay đẩy lùi tệ nạn này bằng cách nâng cao nhận thức, xây dựng môi trường làm việc văn minh.
Ngọc Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)