Huy Khánh: "Tôi vẫn đóng tiền ngân hàng vì học phí của con rất mắc"

Google News

Diễn viên Huy Khánh đã chia sẻ về quá trình đóng phim mới và cách chi tiêu trong gia đình cùng vợ trẻ.

Chào Huy Khánh, đây là lần thứ ba anh tham gia phim Lật mặt của anh Lý Hải, anh cảm nhận về cách làm phim của anh Lý Hải như thế nào?

Cảm giác hoàn toàn khác với hai lần trước vì lần này đề tài và nội dung khác nhau. Tôi rất vui và hãnh diện vì anh Lý Hải tin tưởng mời tôi lần thứ ba. Những lần sau tôi luôn bị áp lực và cố gắng thể hiện tốt để nhân vật của tôi không bị trùng lặp. Đây là seri phim khá thành công của anh Lý Hải, được bảo chứng qua rất nhiều lần trước nên được là diễn viên trong phim này tôi khá vui.

Nhiều người nhận định seri Lật Mặt của anh Lý Hải chỉ phù hợp với các khán giả bình dân. Anh là một diễn viên từng đóng 3 seri, anh nghĩ sao về ý kiến này?

Người ta cho rằng điều đó cũng đúng, phù hợp với giới bình dân nhưng giới trung lưu, thượng lưu đều có thể xem được vì phim anh Lý Hải đánh về đề tài gia đình miền Tây. Có thể những người giàu, quý tộc xuất thân từ người miền Tây họ vẫn xem được. Những phim của anh Lý Hải người ta nói dành cho giới bình dân nhưng mức chi phí anh ấy đầu tư không bình dân, gần như những phim đề tài hay, quý tộc, xã hội một chút. Chưa chắc gì phim anh Lý Hải đầu tư thua những phim đó nên cá nhân tôi đóng bộ phim đó chỉ sợ khi phim ra không có khán giả xem.

Huy Khanh:

Vai diễn này của anh có gì khác với những phần trước đây không?

Khác hoàn toàn. Lật mặt đầu tiên tôi đóng là bị mù, lần hai là anh chàng nhiếp ảnh và lần ba là anh chàng bán bảo hiểm. Ba tính cách, nơi ở trong bộ phim hoàn toàn khác nhau và đặc biệt ngoại hình lần này khác. Lần này là anh chàng sống ở miền Tây da ngăm đen.

Dàn diễn viên lần này của Lật mặt 6 rất có kinh nghiệm lĩnh vực truyền hình. Anh là nam chính của nhiều phim điện ảnh, anh nghĩ diễn viên phim truyền hình có cần phải thay đổi nhiều để phù hợp với phim điện ảnh hơn không?

Nếu như mọi người để ý tất cả các series phim của anh Lý Hải không có chú trọng quá về ngôi sao phòng vé hoặc cả nước ở thời điểm đó. Quan trọng nhân vật với diễn viên đó có tương đồng với nhau không và diễn viên đó có đảm nhiệm được vai đó hay không. Phim của anh Lý Hải đa số mọi người thấy phim sẽ có những diễn viên truyền hình nhiều như anh Trung Dũng, Quốc Cường cả tôi nữa, còn lại là hai bạn diễn viên trẻ đóng điện ảnh. Đối với phim điện ảnh không quan trọng đã đóng điện ảnh nhiều mới có thể đóng điện ảnh được hoặc người đóng truyền hình nhiều quá không đóng phim điện ảnh được.

Điện ảnh và truyền hình gần như là tương đồng nhau, chỉ có điện ảnh cần diễn tinh tế hơn vì khán giả xem mình to hơn nên khán giả sẽ thấy được nếu mình diễn giả hoặc không tinh tế, phim truyền hình khán giả chỉ xem trên màn ảnh nhỏ phim dài có nhiều nhân vật nên mình đóng có lỡ gãy phân đoạn nào khán giả cũng có thể bỏ qua không nhìn thấy được. Phim điện ảnh mình phải tập trung cao độ bất cứ phân cảnh nào mình cũng phải diễn bằng 100% năng lượng của mình, diễn sai không đúng là khán giả biết hết nên nó khó hơn phim truyền hình. Từ truyền hình qua điện ảnh mình phải diễn kỹ, tập trung hơn còn từ điện ảnh xuống truyền hình mình có thể nhẹ hơn, không cần diễn kĩ vì người ta không có thời gian quay mình.

Anh là một diễn viên diễn nhiều dự án phim điện ảnh, gần đây những tuyến chính phim điện ảnh anh ít tham gia hơn để tâng bốc thế hệ đàn em sau này. Vì sao anh lại chọn những tuyến vai này vì anh vẫn rất phong độ đẹp trai và có thể đóng những tuyến chính?

Không phải do tôi chọn mà do nhà sản xuất chọn. Nếu phim Khi ta 25 nói về độ tuổi 18 - 25 tôi không thể nào nhảy vào đóng độ tuổi đó được. Người ta quý mình mới mời tôi nhưng tôi chỉ có thể đóng được vai cha, quản lý, sếp. Mỗi thời điểm phim đề tài có phù hợp hay không chắc chắn người ta sẽ mời. Tôi đã qua đề tài tình yêu, trai gái mới lớn, hài tung hứng đương nhiên tôi sẽ không được mời, tôi được mời những dạng vai nhỏ. Nếu tôi không thích đóng sẽ không đóng nhưng nếu vẫn muốn tham gia với các bạn làm nghề tôi sẽ đóng. Lỡ như sau này quay lại đề tài khác mời tôi vai chính nhiều hơn, có sự đào thải vệ nội dung, tôi là diễn viên sẽ bị ảnh hưởng theo.

Anh có cảm thấy anh có được ưu ái nào của anh Lý Hải không vì những phim của anh ấy các diễn viên luôn thay đổi nhưng anh lại đóng ba phần?

Anh ấy khó lắm, anh ấy mời tôi vào vai này cũng cân nhắc giữa vai này và vai kia. Tôi casting hai vai, cuối cùng anh ấy chọn tôi đóng vai này. Có thể những người khác chỉ cast đúng một vai được hay không. Tôi hai vai nên anh ấy phải cân nhắc suy nghĩ, không phải đưa tôi vào vai nào cũng được. Có sự quyết định và casting khó hơn người khác đến hai lần.

Anh từng là nam thần đình đám trong thế hệ trước đây nhưng có một thời gian anh lại lắng xuống không bật lên như những bạn diễn đồng trang lứa với mình. Tại sao lại như vậy?

Tre già măng mọc. Tôi là nam thần nhưng tới lúc nào đó cái thần của tôi bớt đi dành cho bạn trẻ có thần thái tốt, hiện đại, đẹp hơn. Tôi chuyển từ nam thần đó sang gần như là nét đẹp trung niên, tôi sẽ đóng vai phong trần, ông bố có nét đẹp như vậy. Mỗi một lứa tuổi sẽ có nét đẹp khác nhau, đó là quy luật đương nhiên tôi không cảm thấy nuối tiếc, quan trọng tôi có được tiếp tục đóng phim và đóng những dạng vai hay không.

Huy Khanh:

Huy Khanh:

Gần đây anh rất nổi trên Tiktok với những clip đăng chung với con gái nhưng bên cạnh sự thích thú của khán giả nhưng có những người cho rằng anh đang lợi dụng hình ảnh con gái để câu view, anh nghĩ như thế nào?

Nếu như mọi người xem những clip của tôi với con gái là những clip rất bình thường không sắp đặt, quay những cảm xúc của nhau. Nếu câu view sẽ có dạng suy nghĩ câu chuyện bắt con mình quay. Những clip tôi quay với con gái đa phần là quay những khoảnh khắc chơi, kỷ niệm. Tôi biết chắc tôi sẽ không còn cơ hội quay vì con lớn sẽ không gần gũi với tôi như hồi nhỏ. Năm sáu tuổi khác, bây giờ 10 tuổi quay không muốn gần, khi quay suy nghĩ xem con có thích không, lúc rảnh con quay, bây giờ chưa rảnh quay, sợ là khoảng thời gian tôi không gần con nữa. Nếu như mọi người có suy nghĩ đó là suy nghĩ không đúng vì đa số trên Tiktok của tôi mọi người sẽ thấy tôi quay bạn mình những cảnh hậu trường, troll bạn bè nhiều hơn quay cá nhân của mình, những clip đó thấy mặt tôi chừng 1 - 2 clip còn lại là người khác. Câu view cũng chưa có giúp tôi kiếm tiền khi người ta coi, tôi chỉ xem đó là kênh lưu giữ kỉ niệm của tôi và gia đình, bạn bè.

Gần đây sẽ có những thông tin độc lạ, khó chọn lọc. Anh có cho con mình xem Tiktok nhiều không?

Thật ra có hạn chế vì vợ tôi nghiêm cấm không cho xem vì dễ bị xao lãng việc học và bắt chước. Có thời gian không cho coi nhưng cấm quá không được, cuối tuần có thời gian rảnh sẽ cho xem nhưng có những cái chọn lọc. Nền tảng Tiktok có cái hay, mình hay xem nhảy, hát sẽ hiện những cái đó nhiều, người lớn hay coi hành động đánh nhau sẽ hiện lên nhiều. Cho nên quan trọng mình kiểm soát con mình xem gì để nền tảng hiện lên nhiều, không tạo cho đứa nhỏ tìm hiểu những cái khác.

Anh quay clip với con gái rất thoải mái và có caption rát hài hước. Anh cũng là một người bố rất hiền và chiều con, trong cuộc sống anh sẽ dạy con cái như thế nào?

Tôi xem con mình như một người bạn, lâu lâu hay nói chúng tôi là bạn thân có chuyện gì cứ nói với tôi không phải là ba, đi học có gì kể cho tôi nghe. Tạo cho con mình cảm giác thân và gần gũi đương nhiên tôi đóng vai không khó khăn, khó tính để tiếp cận con mình nhiều hơn vì bé gái với cha sẽ bị khoảng cách về nam nữ. Tôi sẽ tìm cách tiếp cận với con mình theo hướng bạn bè sẽ dễ dàng hơn. Chuyện dạy dỗ răn đe là vợ tôi.

Anh khoe con gái nhiều hơn khoe vợ, tại sao lại như vậy?

Con tôi thích quay, vợ bận nhiều khi đang quạu, quay bị la, không có hứng thú. Khi nào rảnh mới dụ quay được.

Anh chia sẻ vợ anh sẽ đóng vai ác trong việc dạy con, chị ấy có quản lý chuyện kinh tế, công việc của anh không?

Công việc của tôi, vợ không quản lý vì tôi đã quá rành, am hiểu công việc này. Bản thân cô ấy cũng từng là diễn viên nên sẽ hiểu được đó chỉ là công việc, không gây khó khăn, quản lý gì nhiều. Gia đình đương nhiên có quản lý về thời gian, thu nhập. Trong thời gian này, chúng tôi có rảnh để đi du lịch, đưa ra là phải đi không được lật kèo. Gần thời gian đóng tiền cho con, con học trường quốc tế nên học phí khá cao, lâu lâu nhắc có đóng tiền ngân hàng đầy đủ, không dừng lại để tránh nợ xấu. Tôi không bận tâm chuyện đó, có tiền sẽ bỏ vào ngân hàng trừ nợ tự động. Đó là những cách hỗ trợ tôi tốt hơn.

Huy Khanh:

Có khi nào anh bận lịch quay quên đóng tiền không?

Có bị la mấy lần, nhiều khi đã nhận kịch đi chơi nhưng ham việc và đoạn phim bị trục trặc nên tôi phải bắt buộc quay, bị giận nói là nếu vậy đừng lấy ngày trước hoặc không rủ đi nữa.

Anh phải dỗ vợ như thế nào?

Xin lỗi mốt bù đi lại không suy nghĩ trước. Lần sau bằng mọi cách phải đi vì tôi không thể thất bại thêm lần nữa.

Anh thường kết nối con gái với con trai như nào để hai anh em có sự kết nối?

Lúc trước khi con trai còn ở Việt Nam hay đi ăn uống cafe, đi chơi để được gặp nhau. Bây giờ hai anh em mỗi người một nơi, con trai đi du học lâu lâu hỏi có điện thoại cho anh, sinh nhật nhắn chúc mừng, tạo mọi điều kiện để có thể gần nhau nói chuyện.

Anh mong muốn ở con gái và con trai có những đức tính gì để bước vào cuộc sống?

Tôi muốn con mình luôn có sự tự tin nhất định, có tự tin bất cứ nơi nào đều có thể làm được điều mình muốn. Nếu tự ti rụt rè sẽ lo sợ không đủ bản lĩnh chắc chắn khó làm việc khác. Con gái tôi đã có đủ sự tự tin, còn bé trai hơi rụt rè một xíu chắc do ít ra đường tiếp cận con người nhiều.

Cảm ơn Huy Khánh về buổi trò chuyện này!

Theo Bảo Quỳnh/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)