Sức hút nào khiến phim "Mai" của Trấn Thành vượt mốc hơn 200 tỷ?

Google News

Có nhiều lý do khiến phim "Mai" của Trấn Thành đạt doanh thu “khủng” chỉ trong thời gian ngắn.

Phim Mai của Trấn Thành cán mốc hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 6 ngày. Có nhiều lý do khiến dự án nhanh chóng đạt doanh thu “khủng”. Một trong số đó là suất chiếu áp đảo.
Chia sẻ trên Tiền Phong, ông Nguyễn Khánh Dương - người sáng lập Box Office Vietnam (đơn vị kiểm soát phòng vé độc lập) cho hay, tỷ lệ lấp đầy rạp của Mai tăng dần đều, cụ thể Mùng 2 (11/2): 45,91%, Mùng 3 (12/2): 51.4%, Mùng 4 (13/2) 58.81%, Mùng 5 (14/2) là 71.77%.
"Đáng chú ý, dù áp đảo suất chiếu, Mai có tỷ lệ lấp đầy rạp lên đến 41%. Đây là cơ sở quan trọng để rạp xếp số lượng suất chiếu Mai cao gấp đôi so với bộ phim đứng thứ hai Gặp lại chị bầu", ông Nguyễn Khánh Dương chia sẻ thêm.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, giám đốc nội dung của CGV, tất cả các rạp chiếu có quy tắc xếp suất chiếu theo nhu cầu thực tế của khán giả. "Sau khi phim ra rạp chính thức, dựa vào sức mua của khán giả, rạp tiếp tục có sự điều chỉnh phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.
Ngoài ra, Mai của Trấn Thành có lượng đặt vé trước là 40.000 vé. Đây là lý do khiến phim có doanh thu từ trước khi chính thức ra mắt và là cơ sở để rạp xếp lịch chiếu", ông Hải giải thích.
Suc hut nao khien phim
 Mai của Trấn Thành. Ảnh: FBNV.
Ngoài áp đảo suất chiếu, Mai của Trấn Thành công chiếu vào thời điểm không có đối thủ đáng gờm nào từ trong và ngoài nước. "Năm nay, thực đơn phim Tết tại các nhà rạp vừa nghèo nàn, vừa cũ kỹ. Việc phải chiếu lại Gấu đỏ biến hình và Dune 1, chưa kể một cụm rạp còn đem Bí kíp luyện rồng (2010) và Final Destination 4 (2009) để chiếu, cho thấy các nhà rạp rất khó tìm các nội dung tốt để trình chiếu cho khán giả.
Vì thế, với tình hình như trên, Mai và Gặp lại chị bầu sẽ dễ dàng thống lĩnh đường đua phim Tết năm nay", ông Nguyễn Khánh Dương chia sẻ trên Znews ít ngày trước.
Ngoài ra, 2 đối thủ khác của Mai gồm Trà của đạo diễn Lê Hoàng và Sáng đèn của Hoàng Tuấn Cường vừa thông báo rời rạp sau khi có doanh thu thấp. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi khán giả đổ xô đi xem phim Mai.
Phim Mai có sức hút còn bởi chất lượng được đánh giá cao. Nhiều khán giả khen ngợi tác phẩm của Trấn Thành có nội dung lôi cuốn, kỹ thuật quay phim hoàn hảo, diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên.
Ngoài kịch bản, diễn viên, cách thức quảng bá cũng một yếu tố quan trọng giúp Mai thành công ngoài mong đợi. Tận dụng tên tuổi, hình ảnh của Trấn Thành, nhà sản xuất tổ chức nhiều buổi giao lưu với khán giả. Bên cạnh đó, việc nhiều nghệ sĩ tấm tắc khen ngợi phim Mai giúp dự án tạo được hiệu ứng truyền miệng tốt.
Không ít khán giả dự đoán doanh thu phim Mai có thể vượt kỷ lục doanh thu 475 tỷ của Nhà bà Nữ - dự án của Trấn Thành vào năm 2023.

Xem trailer phim Mai của Trấn Thành. Nguồn FBNV

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)