Thanh Lam khéo chữa ngượng khi nói nhầm về người bạn đời

Google News

Trong đêm nhạc Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la tổ chức tại Hà Nội, Thanh Lam đã nhầm lẫn khi nhắc đến người bạn đời khiến cả khán phòng cười ồ.

>>> Mời quý độc giả xem video "Hồ Quỳnh Hương hát Bức thư tình thứ tư trong đêm nhạc Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la":
Tối ngày 25/11, Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la, concert đánh dấu chặng đường 30 năm hoạt động âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đây là đêm nhạc thứ 2, sau đêm diễn đầu tiên được diễn ra vào ngày 11/11 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM.
Trong gần 4 tiếng đồng hồ diễn ra chương trình, khán giả đã được chiêu đãi bằng âm nhạc, thị giác và những khoảnh khắc tri ân 30 năm làm nghề đầy ý nghĩa từ nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng như dàn khách mời chất lượng: Thanh Lam, Tấn Minh, Hà Trần, Hồ Quỳnh Hương, Trung Quân, Lân Nhã, Nguyễn Ngọc Anh, GiGi Hương Giang. Ngoài ra, so với đêm nhạc tại TPHCM, buổi biểu diễn tại Hà Nội còn có sự tham gia của Uyên Linh, Tùng Dương và Hoàng Dũng.
Xuất hiện trong đêm nhạc, Thanh Lam gây mê bởi giọng hát sắc lẹm và cách biểu diễn độc đáo. Đỗ Bảo hóm hỉnh nói, Thanh Lam là phép bù trừ của sự dữ dội đối với tính lãng mạn và sự mềm mại trong nhạc của anh.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi
Nhạc sĩ Đỗ Bảo tự kể về chặng đường 30 năm hoạt động âm nhạc trên sân khấu "Một mình bao la" cùng dàn khách mời. Ảnh: BTC
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-2
Ca sĩ Thanh Lam biểu diễn máu lửa trên sân khấu. Ảnh: BTC
Khi trình bày ca khúc Tôi khóc biển xưa, Thanh Lam nói đùa rằng khi đọc lời, cô đã tưởng rằng đây là một bài hát về bảo vệ môi trường bởi hình ảnh “đàn cá qua đời”, “những vì sao rơi”, nhưng thực tế đây là một bài hát về sự “rút cạn” của hai người yêu nhau.
Nữ ca sĩ bày tỏ: "Thanh Lam nghĩ rằng, tình yêu không phải lúc nào cũng rút cạn. Thực ra, mặt trái của tình yêu, giữa đau khổ và hạnh phúc, thì đau khổ cũng giúp ta phát triển hơn. Và tình yêu đích thực luôn mang đến cho mình nguồn năng lượng sống. Hôm nay xin được nói lời cảm ơn người bạn đời của Thanh Lam".
Tuy nhiên, khi nhắc về bác sĩ Bùi Tiến Hùng, Thanh Lam nhầm từ "bác sĩ" thành "nhạc sĩ" khiến cả khán phòng bật cười. Nữ ca sĩ thanh minh do cô run nên nói nhầm. Thanh Lam nịnh khéo bác sĩ Bùi Tiến Hùng "không rút cạn mà tạo thêm năng lượng" cho cô. Thanh Lam cũng tiết lộ, bác sĩ Hùng rất hâm mộ Đỗ Bảo nên đã mua vé cho cả nhà đi xem chương trình.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-3
Nữ ca sĩ gây cười khi giới thiệu nhầm lẫn nghề nghiệp của người bạn đời. Ảnh: BTC
Một mình bao la - cái tên ý nghĩa Đỗ Bảo chọn cho chương trình cũng là tên của một bài hát mới được ra mắt trong đêm nhạc. Nam nhạc sĩ chia sẻ, cái tên mang hàm ý khơi gợi cả những suy tư cùng cảm hứng đẹp về con người giữa bao la đời sống, bao la cảm xúc con người.
Đỗ Bảo mở màn buổi diễn bằng tiếng đàn piano dịu êm và lời gửi gắm “Cuộc sống này ta buộc càng phải yêu thương nhau nhiều hơn” như thông điệp xuyên suốt các nốt trầm bổng của đêm nhạc.
Trong concert, Tấn Minh và Hà Trần thể hiện loạt bài hát: Những mùa đông yêu dấu, Thời gian để yêu, Nghịch lý. Nếu Tấn Minh đem đến những lời ca đầy tình tứ, thiêng liêng thì Hà Trần thể hiện những bản phối mới lúc mênh mang, lúc bùng nổ khiến khán phòng không ngớt những tiếng hò reo, cổ vũ.
Hồ Quỳnh Hương cũng khiến khán giả thích thú với giọng ca quyến rũ qua Những khung trời khác Bức thư tình thứ tư. Nữ ca sĩ bật mí, tại đêm nhạc ở TP.HCM cô hát sung đến nỗi bị ngã. Hồ Quỳnh Hương tiết lộ trong đêm nhạc này cô vẫn hát sung nhưng tiết chế hơn khi biểu diễn.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-4
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Ảnh: BTC
Với Thuỷ chungĐiều ta đang có, Lân Nhã và Ngọc Anh tiếp tục “bản nhạc lớn” của Đỗ Bảo với những câu tình ca trong trẻo. Ngoài ra, Ngọc Anh còn gây ấn tượng với ca khúc Cánh cửa mùa xuân – ca khúc cô “xin phép” Đỗ Bảo để hát riêng trong đêm diễn tại Hà Nội.
Trung Quân cũng mang đến nhiều thú vị cho đêm nhạc. Nam ca sĩ xuất hiện đầy tươi trẻ với ca khúc Biết mãi là bao lâu. Trung Quân tiết lộ, anh đã mang bên mình chiếc đĩa Bức thư tình thứ 3 khi xuống TPHCM học đại học. Nam ca sĩ còn hài hước tuyên bố, sẵn sàng hát bù cho bất cứ ca sĩ nào trong show vì thuộc tất cả các bài của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Cũng trong đêm nhạc, Trung Quân hát Bức thư tình thứ 3 như tái hiện một thời tuổi trẻ đầy thanh xuân và hoài bão.
Gigi Hương Giang - một cái tên mới mẻ, mà theo Đỗ Bảo là “tài năng và rất dễ thương", đã tiếp nối bản nhạc 30 năm “Một mình bao la" của nam nhạc sĩ với hai ca khúc Chỉ cho tôi, Cứ mãi ngây thơ và biết đợi chờ. Màn thể hiện của nữ ca sĩ trẻ gây bất ngờ và tràn đầy cảm xúc cho khán giả. Đây là bài hát mà Đỗ Bảo viết với tâm tư rằng anh nợ Sài Gòn - nơi anh lập nghiệp một bài hát.
Lần đầu trình làng bài hát Nhớ chiếc hồn trong cùng giọng hát Tấn Minh, Đỗ Bảo xúc động nói về bài hát như hồi tưởng lại chặng đường 30 năm làm nghề của mình. Tấn Minh cũng chia sẻ thêm rằng, anh nghĩ mình là người hạnh phúc nhất đêm nay bởi được giao trọng trách hát ca khúc mở đầu và các ca khúc mới của Đỗ Bảo như Một mình bao la, Mắt ngày thăm thẳm. Anh tiết lộ, cả hai sắp có thêm dự án lớn và mong được khán giả ủng hộ.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-5
Ca sĩ Tấn Minh. Ảnh: BTC
So với đêm nhạc tại TPHCM, Một mình bao la tại Hà Nội còn có thêm sự xuất hiện của Uyên Linh, Tùng Dương và Hoàng Dũng. Uyên Linh thể hiện ba ca khúc: Cánh buồm đỏ thắm (song ca cùng Lân Nhã), Điều hoang đường nhấtĐiều ngọt ngào nhất. Cô chia sẻ hy vọng Đỗ Bảo sẽ làm thêm album Cánh cung 4, 5, 6 để cho cô và các anh chị em nghệ sĩ được hát.
Tùng Dương thể hiện Mây, Ru emNhững ô màu khối lập phương. Nam ca sĩ chia sẻ, Mây là ca khúc nhạc sĩ Đỗ Bảo dành tặng cho bà xã Ứng Thanh Vân, nhưng anh hy vọng tất cả những người phụ nữ có mặt trong khán phòng đều là mây trên cuộc đời. Trong khi đó, Hoàng Dũng góp giọng trong Cứ mãi ngây thơ và biết đợi chờ, Bài ca tháng sáu.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-6
Ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: BTC
Ở phần sau của chương trình, Hà Trần trở lại và làm nóng sân khấu với Cầu vồng đêm mưaĐôi giày lười. Nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết, Cầu vồng đêm mưa là một khúc nói về tình yêu xuyên không gian và thời gian. Diva Hà Trần gặp nhiều sự cố trên sân khấu như rơi bông tai, rơi thiết bị âm thanh nhưng chị đã thể hiện thành công tất cả các ca khúc. Hà Trần và Thanh Lam cũng song ca với nhau ca khúc Đỉnh núi lãng quên. Sau tiết mục cao trào này, hai diva đã ra ôm Đỗ Bảo. Hà Trần còn trêu đùa với Thanh Lam rằng, không biết nên ôm hay nên cấu Đỗ Bảo vì viết bài quá khó.
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-7
Diva Hà Trần.  Ảnh: BTC
Thanh Lam kheo chua nguong khi noi nham ve nguoi ban doi-Hinh-8
Hà Trần kết hợp cùng Thanh Lam. Ảnh: BTC
Cuối chương trình, sân khấu bùng nổ cảm xúc với liên khúc Bức thư tình thứ hai - Ngày cuối tuần rực rỡ - Thời gian để yêu. Hồ Quỳnh Hương quay trở lại để thể hiện ba ca khúc hit từng “làm mưa làm gió" âm nhạc Việt Nam, để khi vang lên, bất cứ khán giả nào cũng có thể nhún nhảy và hát theo.
Đặc biệt, ca khúc khép lại đêm nhạc mang tên Tháng ngày chờ mong với sự góp giọng của dàn ca sĩ cũng để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)