Vụ kiện ồn ào nhất Vbiz 2023 và cái kết

Google News

Ồn ào kiện tụng của Hoa hậu Thùy Tiên - Đặng Thùy Trang gây xôn xao dư luận trong năm 2023.

Hoa hậu Thùy Tiên - Đặng Thùy Trang mâu thuẫn từ năm 2019 khi Thùy Trang tố Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng nhưng không chịu trả. Đến tháng 10/2022, Thùy Trang gửi đơn kiện Thùy Tiên lên TAND Gò Vấp (TP HCM) về vấn đề tranh chấp hợp đồng vay tiền. Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp có giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện của Thùy Trang vào ngày 14/10/2022.
Theo Dân Trí, trong đơn kiện Thùy Tiên, bà Thùy Trang cho rằng tháng 6/2017, Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn một năm. Hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên. Bà Thùy Trang khởi kiện Thùy Tiên, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả cho bà Thùy Trang số tiền 1,5 tỷ đồng tiền nợ.
Bà Thùy Trang còn yêu cầu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là hơn 2,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bà Trang cho rằng Thùy Tiên đã có hành vi sai phạm ảnh hưởng tới danh dự nhân phẩm của bà nên yêu cầu Thùy Tiên bồi thường số tiền 14,9 triệu đồng.
Thùy Tiên cũng khởi kiện Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp. Trong đơn kiện bà Thùy Trang, Thùy Tiên yêu cầu tòa án buộc bà Thùy Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của Thùy Tiên, đưa thông tin sai sự thật về Thùy Tiên trên các trang mạng xã hội.
Thùy Tiên còn yêu cầu tòa buộc bà Thùy Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của Thùy Tiên, đính chính thông tin và xin lỗi Thùy Tiên. Bên cạnh đó, Thùy Tiên yêu cầu tòa buộc bà Thùy Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho Thùy Tiên 387,6 triệu đồng.
Vu kien on ao nhat Vbiz 2023 va cai ket
Hoa hậu Thùy Tiên - Đặng Thùy Trang (phải). Ảnh: FBNV. 
Chiều ngày 8/5/2023, TAND quận Gò Vấp mở phiên xét xử vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là Hoa hậu Thùy Tiên, và vụ án tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Thùy Tiên (nguyên đơn) và bà Đặng Thùy Trang (bị đơn).
Theo Vietnamnet, trong phiên tòa, hội đồng xét xử (HĐXX) đọc quyết định nhập hai vụ án vào làm một của Chánh án TAND quận Gò Vấp. Đại diện của Thùy Trang không đồng ý quyết định này và cho rằng việc này không đúng tố tụng, bởi hai vụ án là hai mối quan hệ khác nhau. Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (đại diện cho Thùy Tiên) cũng đề nghị tách hai vụ án.
Chủ tọa thông báo, trước đây chính phía Thùy Tiên đề nghị nhập hai vụ án làm một, tòa không thể nào mà theo đề nghị lúc nhập lúc tách được. Đại diện VKS cho rằng, do chưa thực hiện việc thu thập lời khai, chưa tiến hành hòa giải nên chưa thể giải quyết triệt để vụ án. Đại diện VKS đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa.
Sau khi hội ý, HĐXX thông báo, đối với đề nghị tách vụ án của hai bên đương sự, tòa đề nghị cả hai làm yêu cầu bằng văn bản tới tòa. Ngoài ra, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để thực hiện các biện pháp tố tụng, thời gian mở lại sẽ thông báo sau.
Sáng ngày 31/5/2023, TAND quận Gò Vấp mở lại phiên tòa xét xử vụ án. Chủ tọa phiên tòa cho biết, tới nay TAND quận Gò Vấp vẫn chưa có quyết định tách hai vụ án. Chính vì thế, vụ bà Trang kiện Thùy Tiên và vụ Thùy Tiên kiện bà Trang đều được giải quyết trong phiên tòa sáng ngày 31/5.
Tuy nhiên, phía Thùy Tiên cho rằng sau khi nhập hai vụ kiện, tòa án vẫn chưa tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc Thùy Tiên khởi kiện bà Trang, vì thế phía Thùy Tiên rút đơn kiện.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bố không chấp nhận yêu cầu của bà Trang về việc đòi Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần 14,9 triệu đồng của bà Trang cũng bị bác bỏ. Ngoài ra, tòa đình chỉ yêu cầu của bà Trang về việc yêu cầu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.
Trước việc Thùy Tiên thắng kiện, Thùy Trang cho biết, cô chưa thua và sẽ kháng cáo. Đến tháng 11/2023, Thùy Tiên và Thùy Trang tiếp tục ra hầu tòa.
Theo Pháp Luật TPHCM, ngày 14/11/2023, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên.
Theo Dân Trí, HĐXX cho hay, căn cứ vào hồ sơ vụ án, cấp sơ thẩm xác định quan hệ giữa nguyên đơn và bị đơn là tranh chấp hợp đồng vay tài sản là không đúng. Từ đó, tòa phúc thẩm cho rằng tranh chấp giữa bà Trang và Thùy Tiên là đòi tài sản và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
Tại tòa, bà Trang cho rằng đã giao số tiền 1,5 tỷ đồng cho Hoa hậu Thùy Tiên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quan Trọng (bạn bà Trang) là người đứng tên trên hợp đồng vay.
Về nội dung trên, HĐXX cho rằng bà Trang không đứng tên trên hợp đồng vay tài sản nên không có quyền đòi. Đối với yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, tòa nhận định không có căn cứ xem xét nên không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn.
HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, bác đơn kháng cáo của bà Trang. HĐXX không chấp nhận yêu cầu đòi 1,5 tỷ đồng của bà Trang. Như vậy, Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện. Phía Thùy Trang vẫn khẳng định tiếp tục theo đuổi vụ kiện với Hoa hậu Thùy Tiên.

Xem video: "Thùy Tiên ở LHP Busan". Nguồn Sen Vàng


Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)