Người xưa có câu: "Thà nghèo cả đời còn hơn kém sắc"

Google News

Đúng như người xưa đã từng thẳng thắn nói: Thà nghèo còn hơn kém sắc, người có ba ngoại hình này dễ khổ, đâu là nguyên nhân của việc này?

Môi mỏng
Đầu tiên phải nói đến người có môi mỏng, tướng mạo như vậy sẽ bị cho là người bạc tình bạc nghĩa, bởi vì từ xa xưa có câu nói môi dày chứng tỏ người này trọng tình nghĩa và tình cảm, chính trực. Môi mỏng cho thấy người này xấu tính, tàn nhẫn.
Dù là kết bạn hay tìm kiếm nửa kia, chắc hẳn bạn đều mong muốn tìm được một người sống tình cảm và chính trực, không ai muốn chung sống với một kẻ tàn nhẫn, xấu tính. Vì vậy, người xưa thường không muốn kết giao, kết hôn với môi mỏng, nhưng người này đi đâu cũng bị xa lánh, không có bạn bè, rất khó phát tài, cuối cùng chỉ có khổ cả đời.
Nguoi xua co cau: 'Tha ngheo ca doi con hon kem sac
Trán phẳng
Thứ hai, người có trán phẳng cũng được coi là người nghèo, ai cũng biết ở thời Đường ở Trung Quốc béo được coi là đẹp. Đó là người có tướng mạo tròn trịa, khuôn mặt chính trực, thiên tư đầy đặn, nhìn rất giàu có phúc khí.
Điều này cũng liên quan đến việc ngày xưa những người nhà nghèo thường cơm không đủ ăn, luôn trong tình trạng nghèo đói nên thân hình rất gầy guộc, trông thật tội nghiệp.
Lúc bấy giờ chúng ta cũng có thể thấy rằng dù là các nữ nhân, phi tần hay quý phi trong cung đều có khuôn mặt đầy đặn và tròn trịa.
Vì vậy xu hướng này thịnh hành vào thời nhà Đường cũng có ảnh hưởng lớn đến các thế hệ sau, những người có ngoại hình tròn trịa được coi là người may mắn, có tiền tài.
Trong khi một số người có khuôn mặt gầy gộc, trán phẳng thì thường được coi là không may mắn. Trường hợp nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân và công việc, đi đâu cũng bị người ta coi là kẻ kém cỏi, lâu ngày sẽ mất đi sự tự tin, tâm trạng đương nhiên không thể phấn chấn để làm việc chăm chỉ dẫn tới cuộc đời luôn nghèo khó.
Người miệng xệ
Gương mặt cuối cùng được coi là tướng mặt kém sắc chính là khóe miệng xệ xuống. Như chúng ta đã biết, điều đầu tiên khi chúng ta giao tiếp với mọi người thường là nhìn vào khuôn mặt, đôi khi nụ cười thân thiện sẽ giúp bạn tạo lập được những mối quan hệ tốt.
Ngay cả khi bạn không cười, bạn sẽ nhận được nhiều thiện chí bằng cách duy trì một phong thái phù hợp khi giao tiếp với những người khác.
Tuy nhiên, đối với những người miệng xệ, nếu không cười thì trông gương mặt sẽ rất khắc khổ, không tạo được thiện cảm với người đối diện.
Khóe miệng rũ xuống nên dù không biểu cảm gì nhưng trông họ vẫn có vẻ không vui, hoặc như muốn khóc suốt ngày, chỉ cần nhìn biểu hiện của họ cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.
Vì vậy, người có khóe miệng xệ chỉ có thể duy trì tư thế tươi cười khi đối mặt với người khác cả ngày nếu không sẽ bị cho là người nóng nảy, bất hạnh, cuộc sống rất mệt mỏi.
Điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp, tiền tài của người đó, khi mọi việc không có người xung quanh giúp đỡ sẽ rất khó đạt được thành công.
Tóm lại, đây là ba tướng mặt nghèo khổ mà người xưa đề cập, thực ra trong mắt người xưa, cho dù một người sống trong gia đình nghèo khó, chỉ cần có năng lực và ngoại hình xuất chúng thì người đó sẽ có thể tạo dựng được một tương lai tươi sáng hơn.
Nhưng nếu một người có vẻ ngoài nghèo khó, cho dù anh ta sinh ra trong một gia đình giàu có, thì gia sản sớm muộn cũng sẽ bị anh ta hủy hoại.
Tuy nhiên xã hội bây giờ đã thay đổi rất nhiều, bây giờ mọi người đều chú ý đến năng lực cá nhân nhiều hơn, nếu một người có năng lực thì bất kể ngoại hình hay xuất thân như thế nào, cuối cùng người đó sẽ tỏa sáng và thành công trong lĩnh vực của mình. Ngược lại, nếu một người không có năng lực, thì dung mạo có tốt đến đâu cũng vô dụng.
* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo
Theo Nguyễn Giang / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)