4 khuyết điểm khiến người giàu 'trốn biệt thự' về 'nhà cao tầng'

Google News

Nhiều doanh nhân hay người thành đạt luôn thích mua những biệt thự lớn. Sống trong biệt thự không chỉ là biểu tượng của địa vị, sự giàu có mà còn có diện tích rộng và sự riêng tư cao...

Những năm gần đây, nhiều người giàu có dần “trốn biệt thự” và quay trở lại các tòa nhà cao tầng ở thành thị. Về vấn đề này, một số cư dân mạng tỏ ra thắc mắc: Sống trong biệt thự lớn là ước mơ của những người làm công ăn lương bình thường, tại sao người giàu lại chọn “trốn biệt thự”? Trước những câu hỏi được mọi người đặt ra, một số người trong cuộc đã trả lời. Có 4 lý do chính khiến người giàu hiện nay chọn “trốn biệt thự” và quay trở lại các tòa nhà cao tầng ở đô thị.

Cơ sở vật chất hỗ trợ xung quanh chưa hoàn hảo

4 khuyet diem khien nguoi giau 'tron biet thu' ve 'nha cao tang'

Người giàu "trốn biệt thự" quay về "nhà cao tầng" vì nhiều nguyên nhân (Ảnh minh họa)

Thông thường các biệt thự được xây dựng ở ngoại ô thành phố, mặc dù không khí ở đây rất trong lành và tỷ lệ phủ xanh cao. Tuy nhiên, hệ thống giao thông, y tế, mua sắm và các tiện ích hỗ trợ khác xung quanh chưa hoàn hảo. Ví dụ, nếu người dân sống trong biệt thự muốn đến siêu thị gần đó để mua thứ gì đó thì phải lái xe hơn 20 phút, điều này rất bất tiện. Nếu ở nhà có người già, nếu đột ngột bị ốm vào ban đêm, dù có gọi xe cấp cứu cũng phải chờ rất lâu, điều này sẽ làm chậm trễ thời gian cấp cứu. Vì vậy, dù sống trong biệt thự rất tiện nghi nhưng việc thiếu các tiện ích hỗ trợ đa dạng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của những người giàu có.

Mua biệt thự thì các chi phí khác nhau cũng rất cao

4 khuyet diem khien nguoi giau 'tron biet thu' ve 'nha cao tang'-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Sau khi nhiều doanh nhân trẻ mua biệt thự, họ phát hiện ra rằng biệt thự rất rộng và họ không thể tự mình dọn dẹp được. Vì vậy, họ chỉ có thể yêu cầu công ty vệ sinh cử người đến dọn dẹp thường xuyên, điều này cũng rất tốn kém.

Ngoài ra, khi sống trong biệt thự dành cho một gia đình, phí tài sản, phí sưởi ấm, quỹ bảo trì… của gia đình đều cao hơn so với nhà ở bình thường. Vì vậy, một số chủ sở hữu sống trong biệt thự cho biết ngay cả khi bạn có đủ khả năng mua biệt thự thì phí dọn dẹp hàng tháng, phí duy trì sinh hoạt cũng là một bài toán không phải dễ dàng.

Mua biệt thự thì dễ nhưng bán lại khó

4 khuyet diem khien nguoi giau 'tron biet thu' ve 'nha cao tang'-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Sau khi một số người giàu có mua biệt thự, họ nhận thấy rất khó bán lấy tiền mặt. Hơn nữa, biệt thự khác với nhà bình thường, giá trị biệt thự cũng không phải ai cũng có thể mua được. Nguyên nhân chính là vì người giàu không thiếu tiền, thay vì mua biệt thự cũ thì mua biệt thự mới sẽ tốt hơn. Đối với những người thuộc tầng lớp lao động bình thường, tổng giá một căn biệt thự có thể từ vài tỷ đến hàng chục tỷ, khiến họ không thể chấp nhận được. Vì vậy, đối với chủ sở hữu biệt thự, nếu thiếu tiền và muốn bán đi lấy tiền mặt thì khá khó để thanh khoản.

Trẻ khó đi học

4 khuyet diem khien nguoi giau 'tron biet thu' ve 'nha cao tang'-Hinh-4

(Ảnh minh họa)

Ngày nay, người giàu đặc biệt quan tâm đến việc học tập của con cái và luôn mong muốn mang đến cho con mình nền giáo dục chất lượng cao. Vì vậy, người giàu muốn cho con học ở những trường danh tiếng. Tuy nhiên, đại đa số các trường học danh tiếng đều nằm ở trung tâm thành phố, các biệt thự đều nằm ở ngoại ô, các trường học danh giá trong thành phố thậm chí sẽ không nhận những học sinh ở ngoại ô vì bất tiện trong quá trình đưa đón cũng như tham gia học tập, sinh hoạt tại trường. Vì vậy, những bậc cha mẹ giàu có thường rời khỏi biệt thự của mình và sống trong những khu nhà cao tầng gần các trường học danh tiếng. Bằng cách này, các em sẽ có cơ hội học tập tốt hơn.

Theo Nguyễn Giang/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)