Hồ sơ Cty Quỳnh Giang bị phạt hơn nửa tỷ đồng ở Nghệ An

Google News

Công ty cổ phần Quỳnh Giang được thành lập từ năm 2008, do ông Bùi Hồng Hiệp, 49 tuổi là người đại diện. Doanh nghiệp đóng trụ sở tại nhà ông Hiệp ở xóm 5, xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Công ty cổ phần Quỳnh Giang, vừa bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt 520 triệu đồng vì đã khai thác lấn, chiếm và vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cấp phép tại khu vực nông thôn (khu vực lèn Hòn Riềng, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu) để làm văn phòng, bãi tập kết, khai thác khoáng sản.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Quỳnh Giang có địa chỉ tại xóm 5, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, được thành lập từ tháng 3/2008. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Hồng Hiệp, sinh năm 1974.
Mã số thuế doanh nghiệp này là 2900874413. Doanh nghiệp này có các ngành nghề kinh doanh chính là khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; sản xuất bê tông và các sản phẩm từ xi măng và thạch cao; xây dựng nhà các loại…
Ngoài các thông tin nêu trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty cổ phần Quỳnh Giang không được báo chí nhắc đến.
Ho so Cty Quynh Giang bi phat hon nua ty dong o Nghe An
Công ty cổ phần Quỳnh Giang vừa bị phạt hơn nửa tỷ đồng. Ảnh Báo Đầu tư.
Theo quyết định xử phạt, trước đó, Công ty cổ phần Quỳnh Giang đã lấn chiếm 17.781,8m2 đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn (khu vực lèn Hòn Riềng, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm văn phòng, bãi tập kết, khai thác khoáng sản. Diện tích này đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác khoáng sản nhưng doanh nghiệp chưa hoàn thành thủ tục thuê đất.
Theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai, số tiền là 120 triệu đồng.
Công ty cổ phần Quỳnh Giang buộc thực hiện thủ tục giao đất, thuê đất theo quy định đối với trường hợp sử dụng đất khi chưa thực hiện xong thủ tục giao đất, thuê đất.
Công ty đã khai thác vượt ranh giới cấp phép là 2,56771 ha so với giấy phép số 3513/GP-UBND ngày 12/8/2013 của UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền là 400 triệu đồng vì đã khai thác khoáng sản có tổng diện tích vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cấp phép khai thác từ 1,5 ha trở lên.
Tổng số tiền bị xử phạt của Công ty cổ phần Quỳnh Giang bởi 2 vi phạm trên là 520 triệu đồng.
Theo Quyết định, UBND tỉnh Nghệ An cũng buộc Công ty cổ phần Quỳnh Giang thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường, thực hiện các biện pháp đưa các khu vực đã khai thác vượt ra ngoài phạm vi được phép khai thác về trạng thái an toàn.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)