Học phí trường Quốc tế Mỹ Việt Nam năm 2023 - 2024 tăng, giảm thế nào?

Google News

Năm học 2022 - 2023, học phí lớp 1 Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam là 512 triệu đồng/năm, sang năm 2023 - 2024 giảm còn 450 triệu đồng/năm. Xu hướng giảm tiếp tục từ lớp 2 đến lớp 10, mức giảm trung bình 10 - 60 triệu đồng.

Được thành lập từ năm 2006, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) trụ sở tại huyện Nhà Bè, TPHCM là trường quốc tế tư thục dành cho học sinh từ cấp dự bị tiểu học 4 tuổi đến lớp 12. Trường đạt kiểm định của Hội đồng Các trường Quốc tế (CIS) và Hiệp hội các Trường học và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ (WASC). Đây là một trong những trường quốc tế có mức học phí được xếp vào hàng đắt đỏ nhất trong khối các trường quốc tế tại TPHCM.
Học phí AISVN được đóng ra sao?
Quá trình sơ tuyển tại AISVN bao gồm các bước: Nộp hồ sơ; kiểm tra, đánh giá trình độ đầu vào; phỏng vấn và xét duyệt hồ sơ. Đặc biệt, trường cũng chính thức được Tổ chức IBO (Tú tài Quốc tế) cấp phép giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) toàn phần. Chương trình này gồm các chương trình dành cho cấp Tiểu học ((Primary Years Programme - PYP), cấp Trung học (IB MYP) và bằng Tú tài quốc tế (IB DP).
Hoc phi truong Quoc te My Viet Nam nam 2023 - 2024 tang, giam the nao?
 Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam (AISVN), huyện Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: AISVN.
Theo công bố công khai trên website của trường, học phí năm học 2023 - 2024 của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam dao động từ 280 triệu đồng đến mức cao nhất 725 triệu đồng/năm. Mức học phí trên chưa tính hàng loạt các khoản phí khác như phí hồ sơ đầu vào, phí ghi danh, phí chương trình phát triển Anh ngữ... lên đến cả trăm triệu đồng.
Cụ thể, năm học 2023 – 2024, mức học phí cho bậc mầm non của AISVN là 280 triệu đồng/năm; bậc mẫu giáo là 350 triệu đồng/năm; từ khối lớp 1 – lớp 5: từ 450 – 500 triệu đồng/năm; khối lớp 6 – lớp 12: từ 600 – 725 triệu đồng/năm.
Đáng chú ý, so với mức học phí đắt đỏ ngày càng tăng lên của các trường quốc tế khác, năm học 2023 – 2024, học phí Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam lại "đi ngược", nhìn chung giảm so với năm học 2022 - 2023.
Cụ thể, năm học 2022 - 2023, học phí lớp 1 là 512 triệu đồng/năm, thì năm 2023 - 2024 giảm còn 450 triệu đồng/năm, giảm 62 triệu đồng. Xu hướng giảm tiếp tục từ lớp 2 đến lớp 10, với mức giảm trung bình từ 10 - 60 triệu đồng. Chỉ có hai khối lớp tăng là từ lớp 11 và 12, nhưng không đáng kể. Cụ thể chỉ tăng 1 triệu đồng, lên mức 725 triệu đồng/năm.
Trước đó, học phí năm học 2020 - 2021 của AISVN dao động trong khoảng 400 triệu - 750 triệu đồng/năm tùy từng cấp học.
Cũng theo AISVN, học phí không bao gồm bất kỳ chi phí phụ trợ nào khác, như đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, sách giáo khoa, chi phí xe buýt, đồng phục, ăn uống, các hoạt động trải nghiệm học tập thực tế, các bài thi của tổ chức bên ngoài. Đây là các khoản phí riêng biệt ngoài học phí sẽ do phụ huynh/người giám hộ chi trả.
Ngoài ra, AISVN cũng có quy định chính sách giảm học phí cho học sinh. Theo đó, gia đình có từ 3 anh chị em ruột trở lên học chung trường và cùng đóng học phí theo quy định, thì từ người con thứ 3 trở đi sẽ được giảm 10% mức học phí. Chính sách này chỉ áp dụng cho học phí thường niên, không áp dụng cho bất kỳ khoản phí hay chính sách nào khác.
Mặt khác, gia đình có anh chị em ruột đã được nhận, tham gia chính sách hỗ trợ học phí, khoản đầu tư hoàn lại 100%, hay bất kỳ chính sách học phí nào khác từ trường cũng sẽ không được áp dụng chính sách nêu trên.
Ngoài học phí, AISVN có thêm khoản phí nào?
Không chỉ có mức học phí cao, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam cũng có nhiều khoản thu khác. Đơn cử, phí hồ sơ đầu vào dao động từ 1,5 – 2,5 triệu đồng, được đóng ngay khi nộp đơn đăng ký nhập học, đồng thời với việc đặt lịch hẹn cho bài kiểm tra/phỏng vấn đầu vào. Phí này được đóng một lần và không được hoàn lại bất kể học sinh được chấp nhận học hay không.
Phí ghi danh thường từ 25 – 45 triệu đồng, được đóng trong vòng 7 ngày sau khi học sinh nhận được thư thông báo chấp nhận nhập học từ trường và trước ngày học đầu tiên của học sinh. Theo AISVN cho biết, phí ghi danh đảm bảo việc giữ chỗ cho học sinh tại trường, đồng thời lệ phí này cũng sẽ không được hoàn lại.
Phí Chương trình phát triển Anh ngữ bổ sung (EAL) hàng năm từ 40 – 50 triệu đồng, sẽ áp dụng dành cho học sinh được nhà trường xác định cần hỗ trợ và phát triển khả năng Anh ngữ. Cấp độ EAL được xác định qua bài kiểm tra đánh giá đầu vào và sẽ được xem xét lại sau mỗi cuối năm học. Học sinh cần tiếp tục theo học chương trình EAL cho đến khi nhà trường xác định sự hỗ trợ là không cần thiết. Phí chương trình EAL hàng năm được đóng cho trọn một năm học và cũng sẽ không hoàn lại…
Ở diễn biến khác, thông tin trên báo chí trong những ngày qua, một nhóm phụ huynh có con từng học tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã đến cổng trường căng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị trường này phải gặp mặt, giải quyết các khoản nợ có liên quan đến học phí với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Liên Hà Thái

>> xem thêm

Bình luận(0)