Trường quốc tế ở Hội An ôm 14 tỉ đồng học phí rồi về nước

Google News

Phụ huynh tố cáo Trường Quốc tế Green Shoots thu hơn 14 tỉ đồng tiền học phí xong thì đóng cửa, chủ trường bỏ về nước.

Ngày 7-9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường, xác nhận sở đã kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh thông tin liên quan đến Trường quốc tế Green Shoots đóng cửa.
Chủ trường học "chạy làng" sau khi ôm tiền
Theo đó, phụ huynh tố cáo Trường quốc tế Green Shoots (phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) do Công ty TNHH Chồi Xanh Việt Nam sở hữu thu hơn 14 tỉ đồng tiền học phí, sau đó đóng cửa.
Truong quoc te o Hoi An om 14 ti dong hoc phi roi ve nuoc
Trường quốc tế Green Shoots đã đóng cửa. Ảnh: TN 
Trước ngày khai giảng năm học mới, bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh, làm chủ trường) cùng với người đại diện pháp luật Công ty TNHH Giáo dục Chồi Xanh Việt Nam bỏ về nước. Phụ huynh có con theo học ngôi trường này buộc phải tìm trường mới cho con.
Theo ông Tường, trường quốc tế Green Shoots có 95 học sinh theo học. Trong đó, 11 học sinh quốc tịch Việt Nam, còn lại học sinh và phần lớn giáo viên công tác tại trường mang quốc tịch nước ngoài.
“Sở đã tổ chức thanh tra, kiểm tra và đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Đại sứ quán Anh yêu cầu chủ trường quay lại Việt Nam để phối hợp làm việc nhưng người này không qua”, ông Tường nói.
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, cho hay sở cũng đã làm việc với phụ huynh để tư vấn, giới thiệu các trường có chương trình học tương đương cho con em theo học.
“Hiện nay cơ bản phụ huynh đã tìm được nơi cho con theo học”, ông Tường nói.
Ông Tường cho biết thêm, phía nhà trường trên đóng cửa không thông báo. Sở GD&ĐT không nắm rõ phụ huynh đã đóng học phí cho trường này bao nhiêu tiền.
“Nếu phá sản thì họ phải báo cáo cơ quan chức năng, còn cái này là ‘chạy làng’…Việc phụ huynh muốn lấy lại tiền đã đóng hết sức khó khăn”, ông Tường nói tiếp.
Tố cáo sự việc ra công an
Theo phụ huynh của các em học sinh đang theo học ở đây, ngày 8-8, bà Catherine viết email thông báo với tất cả phụ huynh rằng, học sinh sẽ được chuyển vào Trường quốc tế Hoa Kỳ APU (đóng tại TP Đà Nẵng). Bà này còn cho biết bà không còn điều hành trường Green Shoots.
Bất ngờ, ngày 11-8, Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU thông báo không tiếp nhận học sinh trường Green Shoots. Phụ huynh gửi email cho trường này để nắm tình hình thì được trả lời không nhận học phí của phụ huynh trường Green Shoots.
“Trường Hoa Kỳ APU không nhận đã đẩy học sinh “ra đường”. Con tôi đã chuẩn bị mọi thứ, sẵn sàng cho năm học mới nhưng bắt buộc phải chuyển đến trường khác, cháu rất buồn!”, một phụ huynh có con theo học Trường Green Shoots cho hay.
Phụ huynh bày tỏ thất vọng khi Trường quốc tế Greenshoots thình lình tuyên bố đóng cửa sau khi nhận tiền học phí từ phụ huynh. Họ cho rằng không chỉ là tiền học phí mà là sự tổn hại đến tinh thần, niềm tin.
“Vừa rồi, tôi đóng một phần học phí cho con hết 100 triệu. Các phụ huynh khác có người đã đóng học phí cả năm, số tiền nhiều hơn rất nhiều”, phụ huynh này nói.
Vị phụ huynh này cho biết thêm, khi thu học phí, nhà trường nói sẽ thuê khuôn viên ở Trường quốc tế Hoa Kỳ APU nên phụ huynh đồng ý đã nộp học phí cho con.
“Khi chỉ còn 8 ngày nữa đến ngày khai giảng thì APU không nhận học sinh”, phụ huynh nói tiếp và cho hay, đã tố cáo sự việc đến Công an TP Hội An.
Theo Thanh Nhật/ Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)