Licogi Quảng Ngãi vừa bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Google News

CTCP Licogi Quảng Ngãi (LQN) vừa bị phạt 85 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.  

Theo đó, ngày 4/5, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Licogi Quảng Ngãi.
Theo Quyết định xử phạt của Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Licogi Quảng Ngãi đã có hành vi vi phạm hành chính: Không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật
Licogi Quang Ngãi không công bố thông tin (CBTT) trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội:
- Báo cáo thường niên năm 2020, Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2020;
- CBTT không đúng thời hạn trên hệ thống CBTT của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2019, 2020;
- CBTT không đúng thời hạn trên hệ thống CBTT của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đối với Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2020, Báo cáo thường niên năm 2019, Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Do vậy, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định xử phạt hành chính Licogi Quảng Ngãi với số tiền 85 triệu đồng.
Licogi Quang Ngai vua bi xu phat do vi pham cong bo thong tin
 
Theo tìm hiểu, Licogi Quảng Ngãi có tiền thân là Công ty Xây lắp và Sản xuất Vật liệu xây dựng – Doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng (LICOGI) được thành lập vào ngày 04/07/1997. Công ty tiến hành cổ phần hoá vào năm 2005.
Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, quản lý kinh doanh phát triển nhà, thi công xây lắp và sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Ngày 1/11/2016, LQN chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM.
Đáng chú ý, hồi đầu năm 2022, do bị nợ lương và các chế độ quá lâu, hàng chục công nhân kéo đến trụ sở Licogi Quảng Ngãi giăng băng rôn yêu cầu thanh toán tiền lương, tiền trợ cấp thôi việc, tiền bảo hiểm xã hội… 
Tổng số người đã nghỉ việc tại Licogi Quảng Ngãi hiện vẫn còn bị nợ lương và các chế độ khác là trên 30 người, với số tiền mỗi người hàng chục triệu đồng. Thậm chí có người cho rằng mình bị nợ gần 100 triệu đồng nhưng chưa được thanh toán.
Đại diện Licogi Quảng Ngãi cũng đã thừa nhận những bức xúc của người lao động là chính đáng và cho biết công ty đang nỗ lực để giải quyết cho người lao động.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)