Ngắm khu vườn 300m2 ngập tràn hoa trái ở Hà Giang

Google News

Không chỉ dành tâm huyết cho mảnh vườn trồng rau và hoa, gia đình chị Phương Thảo còn đặc biệt chăm chút những góc nhỏ của ngôi nhà.

Ngôi nhà trong mơ
Từng là giáo viên cấp 3, hiện tại chị Đỗ Phương Thảo (SN 1981, Hà Giang) dành toàn bộ thời gian chăm sóc gia đình nhỏ và khu vườn xinh xắn.
Trước đây, chị được cộng đồng yêu nhà trên mạng xã hội biết đến là chủ nhân ngôi nhà hoa hồng bằng gỗ. Cách đây hơn 2 năm, gia đình chị chuyển về nhà mới ở một khu đô thị của thành phố Hà Giang trên mảnh đất rộng 700m2. Trong đó, anh chị dùng 400m2 để xây nhà ở và diện tích sân vườn để trồng hoa, 300m2 còn lại được sử dụng để làm vườn trồng rau sạch cung cấp cho gia đình.
Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha GiangNgôi nhà của chị Thảo nổi bật bởi vẻ đẹp yên bình, thơ mộng với những vườn hoa rực rỡ và vườn hoa xanh mát bao quanh.
Chia sẻ về tổ ấm của mình, chị Thảo hạnh phúc khoe: "Trước giờ gia đình mình luôn mong muốn được sống ở nơi rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên nên ngôi nhà thứ hai này đã hiện thực hóa gần hết mơ ước của chúng mình là rộng rãi hơn, bố trí hợp lý hơn, diện tích vừa đủ cho một không gian xanh mong muốn.
Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, chúng mình được trực tiếp tham gia vào nhiều công khác nhau như việc lên ý tưởng, cùng làm hàng rào, khắc tên nhà ở trụ cổng, lối đi thiết kế vườn rau,...".
Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-2Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-3Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-4Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-5Lối đi và hàng rào được các thành viên trong gia đình chị Thảo chăm chút từ những ngày mới làm nhà.
Đặc biệt, chị Thảo thích thú nhất là lối đi từ cổng chính ra cổng phụ được chính chị lên ý tưởng và đi nhặt từng viên sỏi dưới sông về để ghép lại. Quá trình làm nhà khá vất vả nhưng vì được góp công sức cho không gian yêu thích nên các thành viên trong gia đình chị luôn cảm thấy vui và hạnh phúc.
Điểm nhấn đặc biệt nhất trong khuôn viên căn nhà của chị là khu vườn ngập sắc hoa và các loại rau quả. Bà mẹ này đã cải tạo khu vườn thành góc cổ tích với vài chục loại hoa như hoa hồng leo, mẫu đơn, hướng dương, violet, thiên điểu, dâm bụt, hoa láng, nhài, ngâu, ngũ sắc, én bạc, kim đồng, tuyết sơn phi hồng, đại môn, sen đá, dã quỳ,...
Trước khi trồng, chị Thảo cẩn thận tính toán mùa hoa và màu sắc của từng loại để khu vườn lúc nào cũng ngập sắc hương.
Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-6Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-7Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-8Khu vườn ngập sắc hoa giữa phố núi.
Với các loại cây ăn trái trong vườn như vú sữa, xoài, bưởi, hồng xiêm, quất hồng bì, bơ,… chị cũng khéo léo trồng phân tầng từ cao xuống thấp để tạo cho khu vườn vẻ đẹp tự nhiên.
Phần lớn diện tích còn lại của khu vườn, bà mẹ Hà Giang trồng rau sạch theo mùa để phục vụ bữa ăn của gia đình. Vào mùa hè, khu vườn nhà chị luôn sẵn các loại bầu, bí, mướp, rau muống, rau đay mùng tơi,… và bắp cải, su hào, súp lơ, củ cải, các loại rau cải ăn lá, cà tím, cà chua, các loại rau gia vị vào mùa đông.
Mảnh vườn trồng rau của chị còn được thiết kế hiện đại với nhà vệ sinh riêng, khu vực ngâm ủ phân hữu cơ và thuốc trừ sâu sinh học, khu vực để dụng cụ lao động, có lều tránh nắng, có hệ thống tưới rau tự động,…
Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-9Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-10Ngam khu vuon 300m2 ngap tran hoa trai o Ha Giang-Hinh-11Vài góc nhỏ trong vườn rau của chị nông dân phố núi.
Hơn hết, khu vườn này còn là góc học tập, lao động trải nghiệm của các bé nhà chị Thảo. "Tại đây, hai con được cùng mẹ tham gia vào quá trình làm vườn với các kĩ năng chăm sóc vườn cây, kiến thức về tự nhiên, về cây cối, về côn trùng thông qua khu vườn. Mình cũng dạy các bé các sự vật xung quanh bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung, thúc đẩy phát triển ngôn ngữ cho các bé", chị hào hứng kể.
Theo Minh/Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)