Nữ đại gia chở 1,2 tỷ về quê tặng dân làng là ai?

Google News

Nữ đại gia Thái Lan vừa có hành động đẹp với dân làng tại nơi bà sinh ra là doanh nhân đứng đầu một công ty sản xuất kem đánh răng thảo dược ở Thái Lan.

Theo Thethaiger, một nữ đại gia Thái Lan vừa có hành động đẹp với nhiều người cao tuổi ở quê nhà. Theo đó, nhân dịp sinh nhật, nữ đại gia này đã quyết định tặng tiền cho người già ở khu vực Bua Yai và các huyện lân cận ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan.
Bà hy vọng số tiền này có thể giảm bớt nỗi vất vả cho người già và giảm gánh nặng cho gia đình nơi đây.
Số tiền được trao cho 6.000 người từ 60 tuổi trở lên, mỗi người được nhận 300 baht (tức khoảng 210.000 đồng). Tổng cộng số tiền được phát ra là 1,8 triệu baht (tương đương 1,2 tỷ đồng).
Nu dai gia cho 1,2 ty ve que tang dan lang la ai?
 Nữ đại gia Thái Lan trao tận tay các cụ già. Ảnh: Thethaiger
Nữ đại gia có hành động đẹp đó là tiến sĩ Sunantha Leelertphan, người đứng đầu một công ty sản xuất kem đánh răng thảo dược ở Thái Lan.
Sản phẩm kem đánh răng làm từ thảo dược của nữ doanh nhân đã có mặt ở Thái Lan 40 năm qua.
Khi chưa thành đạt, gia đình tiến sĩ Sunantha Leelertphan có hoàn cảnh khó khăn. Có thời kỳ nhà nghèo đến nỗi không có tiền để lo hỏa táng cho cha, bị lừa tiền rất nhiều, song bà cùng chồng quyết định đến miền Nam Thái Lan để nghiên cứu về các loại thảo dược rồi bào chế các sản phẩm.
Ban đầu, vợ chồng bà định bào chế các loại thuốc làm từ thảo dược nhưng có những vướng mắc về luật nên quyết định làm kem đánh răng thảo dược. Năm 1977, sản phẩm kem đánh răng Dok Bua Ku chính thức được bán ra thị trường.
Ngoài kinh doanh kem đánh răng thảo dược, vợ chồng nữ đại gia Thái Lan còn kinh doanh khách sạn và thực phẩm chức năng.
Thường ngày, nữ doanh nhân cũng được dân làng biết đến là người tốt bụng, hiền lành, thường xuyên quan tâm người nghèo. Từ khi chồng qua đời vào năm 2008 vì bệnh tim, bà Sunantha vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện của hai vợ chồng. Suốt 30 năm liền, bà bỏ tiền, giúp xây dựng trường học, trao học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ xây dựng chùa và đền thờ.

Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


 
Hoàng Minh (theo Thethaiger)

>> xem thêm

Bình luận(0)