Sau phản ánh của Tri thức và Cuộc sống, người lao động được trả lương

Google News

Cả 4 người lao động “tố” Công ty GD&ĐT Quốc tế Sydney nợ lương, không đóng bảo hiểm xã hội đã có buổi làm việc với doanh nghiệp và nhận được quyền lợi thỏa đáng sau phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống.

Liên quan đến sự việc Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quốc tế Sydney bị "tố" nợ lương, không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, ngày 14/9, bà Đặng Thị Bích Thuận (người lao động) cho biết, ngày 13/9, giữa công ty và 4 người lao động phản ánh đã có buổi làm việc với nhau.
Kết quả, cả 4 người lao động đã được Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney chi trả quyền lợi thỏa đáng.
Bên cạnh đó, bà Thuận còn đại diện cho những người lao động, bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ban Biên tập Báo Tri thức đã tiếp nhận các thông tin phản ánh về sự việc, sau đó vào cuộc tìm hiểu và đăng tải bài viết đa chiều, khách quan.
Sau phan anh cua Tri thuc va Cuoc song, nguoi lao dong duoc tra luong
 Thư mời làm việc tại Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney của một trong 4 người lao động.
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được đơn của các bà Đặng Thị Bích Thuận, Nguyễn Thị Kim Dung (đều ở Hà Nội), Hà Thị Thu Lành (Phú Thọ) và Nguyễn Thị Thanh Huệ (Yên Bái), phản ánh về việc Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney không chi trả lương, không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Tại buổi làm việc với PV ngày 29/8, ông Bùi Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần GD&ĐT Quốc tế Sydney - cho biết, chi nhánh Sydney ở Hà Nội chỉ hoạt động được vài tháng rồi đóng cửa. Trong quá trình hoạt động, công ty có “chậm lương” của người lao động.
Theo lý giải của ông Tuấn Anh, việc công ty “chậm lương” xuất phát từ hai phía. Thứ nhất, công ty gặp hoàn cảnh khó khăn. Thứ hai, người lao động có một số lỗi như: Chỉ làm online nên không chấm công được, không hoàn thành KPI...
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)