Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ hậu Covid-19

Google News

Những nhóm hàng tiếp tục tăng trưởng, đóng góp tỷ trọng lớn trên nền thương mại điện tử gồm: ngành sữa, vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, chăm sóc sắc đẹp, mẹ và bé...

Trong “Diễn đàn Thương mại Điện tử Việt Nam 2022 - VOBF 2022” tổ chức ngày 10/5 tại TP HCM, các chuyên gia và đại diện từ các sàn thương mại điện tử đều khẳng định kênh thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và bùng nổ hậu Covid-19.

Thuong mai dien tu se tiep tuc phat trien va bung no hau Covid-19
“Diễn đàn Thương mại Điện tử Việt Nam 2022 - VOBF 2022” được tổ chức ngày 10/5 tại TP.HCM. 

Chủ đề của VOBF 2022 là "Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch", thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia.

Theo đại diện từ NielsenIQ Việt Nam, không có kênh bán lẻ nào cạnh tranh kịp và đi nhanh hơn thương mại điện tử. 2 năm qua, không có thương mại điện tử, các chuyển biến tích cực cũng như nền kinh tế khó phục hồi nhanh như kỳ vọng.

Ông Nguyễn Tấn Vương - đại diện NielsenIQ Việt Nam, nghiên cứu thị trường trên phạm vi toàn cầu cho thấy, tổng tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh chỉ khoảng 3,5% nhưng riêng tăng trưởng của ngành hàng này trên kênh thương mại điện tử trong quý lại tăng gấp 4 - 5 lần, với mức tăng trưởng lên đến 14,5% so với cùng kỳ.

Theo bà Phạm Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư vào việc chuyển đổi số và kinh doanh trên thương mại điện tử. Ngoài ra, tầm nhìn phát triển bền vững của các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng hỗ trợ ngành thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng và góp phần phục hồi kinh tế.

Thuong mai dien tu se tiep tuc phat trien va bung no hau Covid-19-Hinh-2
 Riêng tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trên kênh thương mại điện tử trong quý lại tăng gấp 4 - 5 lần, với mức tăng trưởng lên đến 14,5% so với cùng kỳ.

Chẳng hạn, Lazada ghi nhận số lượng khách hàng, đơn hàng và nhà bán hàng trên toàn sàn trong hai ngày đầu tiên của lễ hội mua sắm dịp Tết 2022 tăng gấp 2 lần so với lễ hội mua sắm dịp Tết 2021.

Đại diện VNPost cũng cho rằng thương mại điện tử vốn là xu thế của tương lai và dịch Covid-19 thực sự vừa là chất xúc tác vừa là cuộc thanh lọc để quá trình này dịch chuyển mạnh mẽ hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội dành cho những doanh nghiệp mới nếu thực sự nắm bắt tốt được thời cơ cũng như đầu tư bài bản, nghiêm túc.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh để phục hồi và bứt phá hậu Covid-19, đã đến lúc doanh nghiệp phải tự định nghĩa lại chính mình. Đây là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam phục hồi và tăng trưởng đột phá từ thương mại điện tử, bán hàng đa kênh.

Nhiều nhóm ngành hàng sẽ phát triển tốt trên kênh thương mại điện tử nhưng không phải ngành nào cũng bán tốt. Tỷ trọng đóng góp có thể chưa như kỳ vọng và bán hàng đa kênh sẽ là cứu cánh cho những ngành hàng chưa phù hợp.

>>> Mời độc giả xem thêm video Họa sỹ nhí đấu giá tranh online ủng hộ y bác sỹ ở TP HCM ( Nguồn: HANOITV)

 

 

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)