Vì sao khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn của doanh nghiệp?

Google News

Nếu không đổi mới sáng tạo thì doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển trong một môi trường biến động nhanh, linh hoạt và có tính cạnh tranh cao.

Vi sao khoi nghiep doi moi sang tao la yeu to song con cua doanh nghiep?
 Ảnh minh họa, nguồn internet.

CEO Đặng Đức Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Các nhà kinh tế, Ủy viên Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): Nếu không đổi mới sáng tạo thì doanh nghiệp không thể tồn tại và phát triển trong một môi trường biến động nhanh, linh hoạt và có tính cạnh tranh cao.

Vì vậy để tồn tại, doanh nghiệp phải đẩy mạnh nghiên cứu thị trường nói riêng và nghiên cứu phát triển nói chung; Thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp một cách triệt để; Nghiên cứu và áp dụng các mô hình kinh doanh mới; Và tìm kiếm nguồn lực cho đổi mới sáng tạo.

Thông thường các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là các doanh nghiệp trẻ, năng động, quy mô nhỏ, nắm bắt nhanh về công nghệ và xu hướng kinh doanh nhưng lại thiếu nguồn lực tài chính, dữ liệu thị trường, khách hàng vốn là điểm mạnh của các doanh nghiệp lớn kinh doanh truyền thống lâu năm. Nếu kết hợp giữa các doanh nghiệp này với nhau thì bài toán tìm kiếm nguồn lực cho đổi mới sáng tạo sẽ được giải quyết. Ngoài ra các Quỹ đầu tư thuộc cả khu vực công và tư cũng là các nguồn lực quan trọng cho các dự án đổi mới sáng tạo.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)