Vụ loạt công trình “mọc” trên đất nông nghiệp: Phường Yên Sở nói gì?

Google News

Các công trình nhà ở, nhà xưởng, bãi xe… “mọc” tràn lan trên đất nông nghiệp, nhưng Tổ quản lý TTXD đô thị phường Yên Sở lại "không nắm được"?

Liên quan đến thông tin phản ánh, nhiều công trình nhà ở, nhà xưởng, bãi tập kết vật liệu xây dựng… “mọc” tràn lan trên đất nông nghiệp ở ngõ 885 Tam Trinh (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), ngày 24/5/2022 phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Yên Sở.
Tại buổi làm việc, bước đầu vị đại diện trên cho biết, những vi phạm mới ở khu vực báo chí đang phản ánh đều đã bị phường xử lý.
Vu loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: Phuong Yen So noi gi?
Một công trình kho xưởng, với diện tích rộng cả trăm mét vuông, và làm chủ yếu bằng tôn xanh có dấu hiệu vi phạm TTXD ở ngõ 885 Tam Trinh. 
Dù vậy, khi phóng viên đặt câu hỏi, đã có bao nhiêu trường hợp vi phạm trật tự xây dựng ở ngõ 885 Tam Trinh bị xử lý? Những trường hợp nào tồn tại và phương hướng xử lý tiếp theo của phường ra sao?, thì vị đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Yên Sở không thông tin và cho rằng bản thân “không có thẩm quyền phát ngôn”.
Phóng viên tiếp tục cung cấp thêm một số hình ảnh về công trình, nhà xưởng, bãi tập kết vật liệu xây dựng bị người dân phản ánh vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực ngõ 885 Tam Trinh, cho đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Yên Sở.
Sau khi xem xét các hình ảnh, vị đại diện nói rằng bản thân vừa chuyển công tác về phường chưa lâu nên hiện trạng các công trình này không nắm được.
Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi về việc, Tổ đã đi kiểm tra, rà soát lại hiện trạng khu vực phản ánh hay chưa? thì vị này né tránh.
Vu loat cong trinh “moc” tren dat nong nghiep: Phuong Yen So noi gi?-Hinh-2
 Một số công trình khác, nằm ngay mặt đường ngõ 885 Tam Trinh được xây dựng 2 tầng có hình thù “kỳ dị”, với tầng 1 thụt vào, tầng 2 “chống nạng” lồi ra, lấn chiếm khoảng không vỉa hè.
Trước đó, theo phản ánh của người dân, tại đường ngõ 885 Tam Trinh đang tồn tại tình trạng nhiều công trình nhà ở, kho xưởng, điểm rửa xe ô tô, bãi tập kết vật liệu xây dựng “mọc” tràn lan trên đất nông nghiệp, nhưng không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm?
Theo quan sát của phóng viên, dọc đường ngõ 885 Tam Trinh có nhiều công trình nhà ở kiên cố có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng như bạn đọc phản ánh. Điều kỳ lạ là những công trình “mọc” trên đất nông nghiệp này vẫn được cấp điện để sử dụng.
Thậm chí một số công trình khác, nằm ngay mặt đường ngõ 885 Tam Trinh được xây dựng 2 tầng có hình thù “kỳ dị”, với tầng 1 thụt vào, tầng 2 “chống nạng” lồi ra, lấn chiếm khoảng không vỉa hè.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)