Ấm áp phần cơm thiện nguyện 1000 đồng giữa trung tâm Hà Nội

Google News

Suốt nhiều tháng qua, bà con có hoàn cảnh khó khăn và người lao động khu vực quận Hoàn Kiếm – Hà Nội được các thành viên của Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương trao tặng suất cơm giá 1000 đồng vào thứ 2 hàng tuần.

Am ap phan com thien nguyen 1000 dong giua trung tam Ha Noi
Niềm vui của nhóm thiện nguyện là mang đến cho người lao động nghèo những bữa cơm ấm bụng giữa thời buổi kinh tế khó khăn. 
Thời gian gần đây bà con lao động khu Bạch Đằng – Hoàn Kiếm Hà Nội truyền tai nhau về suất cơm “nóng sốt”, ngon, đầy đặn, đủ chất với giá chỉ 1000 đồng. Người nhận cơm phần lớn là người già neo đơn, người chạy chợ, đồng nát, bán hàng rong,… Bà con đến nhận cơm tại 405 Bạch Đằng không cần góp tiền hoặc bỏ vào thùng từ thiện 1000 đồng hoặc ủng hộ bao nhiêu là tùy tâm. Có người ngồi ăn tại chỗ, cũng có chị, có mẹ xách hộp ra vỉa hè, vừa ăn vừa ngồi trông xe hàng. Thỉnh thoảng cũng có người qua đường, bà con quanh phố nghe tiếng tới ăn một suất cơm rồi ủng hộ quỹ tiền trăm, góp thêm rau dưa thịt cá cho nhà bếp. Cũng có bác bán rau vào ăn suất cơm 1000 đồng xin góp một túi rau cho bữa ăn.
Am ap phan com thien nguyen 1000 dong giua trung tam Ha Noi-Hinh-2
 Một tiểu thương góp rau cho nhóm thiện nguyện Tâm Thương. 
Anh Nguyễn Anh Vũ – Người sáng lập Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương cho biết, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “của cho không bằng cách cho”, các thành viên nhóm Tâm Thương bán cơm 1000 đồng để mong muốn xoá bỏ tâm lý e dè, mặc cảm của bà con khi nhận bữa cơm 0 đồng, miễn phí. Các thành viên trong nhóm cũng nhắc nhau hết sức lễ phép, có thái độ nhã nhặn, lắng nghe, tươi cười… để người nhận dù là ai, hoàn cảnh nào cũng không mặc cảm, thấy mình được tôn trọng.
Am ap phan com thien nguyen 1000 dong giua trung tam Ha Noi-Hinh-3
Anh Nguyễn Anh Vũ – Người sáng lập Quỹ Thiện nguyện Tâm Thương trao tặng cơm cho bà con.  
Nếu như mùa hè, một suất ăn có 4 - 6 món chính thì mùa đông thực đơn đa dạng 6 - 8 món, tăng cường lượng đạm để bà con có thể đảm bảo sức khỏe chống chọi với giá rét, lao động nặng. Các thành viên nhóm Tâm Thương phần lớn là các đầu bếp nhà hàng nên chế biến món ăn vừa vặn, ngon miệng dù chỉ là những món ăn Việt quen thuộc.
Am ap phan com thien nguyen 1000 dong giua trung tam Ha Noi-Hinh-4
Thực đơn cơm 1000 đồng phục vụ người lao động. 
Bà Nguyễn Thị Tuất (80 tuổi, Bạch Đằng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, nhà neo người chỉ có hai ông bà. Hai ông bà đều không có lương hưu, sống bằng nghề đánh bắt cá ở sông Hồng, thỉnh thoảng nhận trợ cấp của phường. Bình thường hai ông bà ăn uống đạm bạc, rau cháo qua bữa, sang thì thêm con cá. Vậy nên bà rất háo hức với bữa cơm Tâm Thương 1000 đồng trưa thứ Hai hàng tuần. Cơm Tâm Thương các món phong phú, nóng sốt, ngon miệng. Người già yếu thỉnh thoảng còn được tặng thêm hộp sữa.
Am ap phan com thien nguyen 1000 dong giua trung tam Ha Noi-Hinh-5
Quỹ thiện nguyện Tâm Thương đã phát hàng trăm phần cơm thiện nguyện giá 1000 đồng vào trưa thứ 2 hàng tuần. 
Trước đây mô hình cơm thiện nguyện đã được anh Nguyễn Anh Vũ triển khai tại các bệnh viện, khu lao động, chợ... từ năm 2015. Đến nay những giá trị của cơm 1.000 đồng đã được cộng động ghi nhận và được sự ủng hộ của bà con lao động.
Theo ban tổ chức, toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán những suất ăn giá 1.000 đồng hoặc mệnh giá lớn hơn sẽ được tiếp tục sử dụng vào mục đích thiện nguyện tiếp theo. Cuối tháng 12 tới đây, nhóm Tâm Thương sẽ kết hợp với Hội Phun Xăm Thẩm Mỹ Việt Nam Group3T và các đơn vị, cá nhân, tình nguyện viên tổ chức chương trình Kết Nối Yêu Thương lần thứ 5. Chương trình sẽ tặng quà cho bà con đồng bào dân tộc Huyện Mường Tè - Lai Châu tại các bản Cờ Lò - Xã Pa Ủ (138 hộ), Bản Đầu Nậm Xả -Xã Bum Tở (167 hộ), bản Nậm Xả - Xã Bum Tở (120 hộ), Bản Nậm Phìn –Xã Nậm Khao (89 hộ).
Với mức kinh phí ủng hộ dự kiến từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng, đoàn dự tính sẽ tặng bà con 6 tấn gạo, 520 chiếc chăn ấm rộng, 1100 thùng mỳ tôm, 520 cái chiếu, 520 nước mắm, 520 gói bột canh, 1100 kg lạc, 520 chảo nhôm, 520 xoong inox, 520 chậu nhôm, 520 kg ruốc thịt lợn, 2000 suất bánh kẹo cho trẻ nhỏ, 1100 áo phao trẻ em, 2000 quần nỉ trẻ em, 520 chai dầu ăn,.v.v
Theo thiennguyentamthuong

>> xem thêm

Bình luận(0)