CEO BMW lo ngại vì lệnh cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong

Google News

Cuối tuần qua, nhiều quốc gia ở khu vực Châu Âu đã thông qua quyết định cấm bán xe động cơ đốt trong kể từ năm 2035 trở đi. Điều này cũng khiến cho nhiều hãng xe lo ngại về lượng xe bán ra.

  
Theo dòng sự việc đó, CEO của hãng xe BMW - Oliver Zipse bày tỏ quan ngại rằng trong tương lai khách hàng chỉ có thể mua được xe ở phiên bản chạy điện mà thôi. Ông cũng cho biết vì lí do trên nên có khả năng chỉ người giàu mới có thể sở hữu được xe cho riêng mình, ông nhận thấy đây là là một việc hết sức nguy hiểm và gây ra mất cân bằng với phía hãng xe của mình.
CEO BMW lo ngai vi lenh cam ban xe oto dong co dot trong
CEO BMW lo ngại vì lệnh cấm bán xe ôtô động cơ đốt trong.
Lí do gây ra mất cân bằng như vậy là vì giá xe điện luôn cao hơn giá xe chạy động cơ đốt trong cùng phân khúc khoảng 10.000 USD (khoảng gần 240 triệu đồng). Do vậy, việc khách hàng có thể lựa chọn mẫu xe có giá dễ tiếp cận với mình sẽ lại càng khó hơn, đặc biệt là trong bối cảnh giá xe trung bình ngày càng tăng. Thay vào đó, người dùng sẽ tìm mua lại những chiếc xe “second-hand” để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro với chủ xe khi mua lại.
CEO BMW lo ngai vi lenh cam ban xe oto dong co dot trong-Hinh-2
Lí do gây ra mất cân bằng như vậy là vì giá xe điện luôn cao hơn giá xe chạy động cơ đốt trong cùng phân khúc. 
CEO BMW cũng đưa ra lời đề nghị các hãng xe và chính phủ các nước cần đưa ra một vài chính sách tốt hơn cho người dùng thay vì áp đặt lệnh cấm bán xe chạy xăng như trên.
Trước đó, “sếp” của hãng xe Renault Pháp - Luca de Meo khẳng định các chuyên gia về xe đã đánh giá sai khi cho rằng xe điện sẽ có giá thấp và dễ tiếp cận như xe chạy động cơ. Vị CEO cho biết thêm: không phải chính phủ mà chính người tiêu dùng sẽ quyết định ngành công nghiệp ôtô chỉ có xe điện có bền vững hay không.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)