Chợ Hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" ở TP HCM năm nay có gì?

Google News

Tối 4/2, chợ Hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" tại Bến Bình Đông, quận 8, TP HCM chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm hàng vạn người dân và du khách.

Dự lễ khai mạc có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long- Bùi Văn Nghiêm; Phó Chủ tịch UBND TP HCM- Nguyễn Văn Dũng; lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp; Giám đốc Sở VH&TT TP HCM- Trần Thế Thuận cùng lãnh đạo các sở, ngành và quận 8.
Cho Hoa Xuan
Tưng bừng chương trình khai mạc Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền".

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hoa - phó chủ tịch UBND quận 8 (TP HCM) cho biết, đây là năm thứ 4 chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" được tổ chức cấp thành phố, tạo địa điểm cho những nhà vườn các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Cho Hoa Xuan
 Bà Nguyễn Thị Thu Hoa - phó chủ tịch UBND quận 8 (TP HCM) phát biểu khai mạc.

Điểm nhấn của chợ Hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" năm nay là con đường nghệ thuật gốm đỏ của Vĩnh Long lấy ý tưởng từ phong thủy ngũ hành tương sinh với 5 màu sắc tượng trưng đan xen các tiểu cảnh. Bên cạnh đó là mô hình ngôi nhà 3 gian 2 chái truyền thống làm bằng gốm đỏ Vĩnh Long được xác lập Kỷ lục Việt Nam năm 2023.

Cho Hoa Xuan
 Các đại biểu tham quan khu vực không gian hoa của TP Đà Lạt.

"Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” là cơ hội kết nối phát huy giá trị kinh tế đưa sản phẩm đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ vươn lên một tầm cao mới, khẳng định thương hiệu giá trị đặc sản văn hóa Nam Bộ" - bà Hoa nói.

Được biết, chợ Hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu được tổ chức thường niên tại TP HCM.
Chợ Hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" năm nay có khoảng 660 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây bố trí dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ, là không gian để người dân du xuân, cảm nhận không khí Tết Nguyên đán gần gũi, trọn vẹn nhất.
Cho Hoa Xuan
 Chợ Hoa Xuân 'Trên bến dưới thuyền' tại Bến Bình Đông, quận 8, TP HCM thu hút sự quan tâm hàng vạn người dân và du khách.
Là nơi để bà con nông dân, nhà vườn thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, khéo léo và gửi gắm tình cảm yêu thương vào những sản phẩm mà mình gieo trồng; là địa điểm để các bạn trẻ, những nhiếp ảnh gia khoe với bạn bè những khoảnh khắc đẹp của ngày Xuân; là điểm đến đầy ấn tượng của du khách trong và ngoài nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chợ hoa Quảng Bá "không ngủ" vào những đêm cuối cùng năm Canh Tý:

(Nguồn: Lao động TV)


Hữu Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)