Ba Lan nói gì về khả năng phương Tây điều quân tới Ukraine?

Google News

Ngoại trưởng Ba Lan vừa tuyên bố rằng khả năng phương Tây điều quân tới Ukraine để tham chiến là điều không thể loại trừ.

Cụ thể, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski nói rằng kịch bản phương Tây điều quân tới Ukraine để ngăn chặn quân đội Nga không phải là điều "không thể nghĩ tới".

Ba Lan noi gi ve kha nang phuong Tay dieu quan toi Ukraine?

Binh sĩ Ba Lan trong lực lượng NATO. Ảnh: Getty.

Ông Sikorski phát biểu trước Quốc hội Ba Lan vào hôm 8/3 để phản ứng lại bình luận trước đó của Tổng thống Pháp Macron về khả năng triển quân phương Tây tới Ukraine để ngăn chặn Nga chiến thắng trong xung đột vũ trang này.

Theo tin tức của tờ European Pravda, Ngoại trưởng Sikorski cũng nhắc tới liên quân Liên Hợp Quốc cung cấp các đơn vị chiến đấu giúp đỡ Hàn Quốc vào ngay đầu Chiến tranh Triều Tiên năm 1950.

Ông Sikorski tuyên bố: "Đó là lý do tôi tôi hoan nghênh sáng kiến gần đây của Pháp. Bởi vì, theo quan điểm của tôi, có ý định tốt đằng sau sáng kiến đó, ấy là làm cho Tổng thống Nga tự hỏi bước tiếp theo sẽ là gì thay vì cứ để cho ông ấy biết chắc chúng ta sẽ chẳng làm gì cả, đồng thời tự lên kịch bản của riêng mình".

Thủ tướng Slovakia Robert Fico cũng gợi ý vào tháng 2 rằng "một số nước thành viên NATO và EU đang xem xét tình huống họ sẽ gửi quân tới Ukraine trên cơ sở song phương".

Đầu tuần này, sau cuộc gặp với ông Macron, Tổng thống Séc Petr Pavel đã nói ông ủng hộ tìm kiếm giải pháp mới để hỗ trợ cho quân đội Ukraine, bao gồm việc tiếp tục trao đổi về khả năng đưa quân bộ vào Ukraine. 

Theo Trung Hiếu/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)