Bà mẹ “phượt” bằng xe môtô vượt 25 quốc gia để thăm con gái

Google News

Người phụ nữ 44 tuổi tự mình lái xe môtô vượt qua 25 quốc gia từ Trung Quốc đến Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ để thăm hai con gái du học nước ngoài.

Người phụ nữ này là Lý Xuân Huy (sinh năm 1975) sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và là mẹ của cặp sinh đôi. Con gái lớn của cô đang học âm nhạc tại Hà Lan, còn con gái nhỏ đang theo học Đại học âm nhạc Hoàng gia Anh.
Ba me “phuot” bang xe moto vuot 25 quoc gia de tham con gai
Người mẹ trẻ tự lái môt tô vượt 25 quốc gia để thăm 2 cô con gái du học. Ảnh: Sohu. 
Với mong muốn thăm con gái đang du học nước ngoài bằng xe máy, cô Lý mua chiếc xe môtô động cơ 1.170 phân khối. Đầu tháng 3/2019, cô cùng 8 người bạn khởi hành từ công viên trung tâm thành phố. Sau đó, cô Lý đã trở về an toàn, gặp lại người thân cũng tại chính công viên này.
Ngày 2/7, tức là 4 tháng sau ngày khởi hành, cô Lý đến được trường con gái lớn tại Hà Lan. Cuộc hội ngộ với con gái út diễn ra sau đó, vào ngày 20/7. Tuy nhiên, con gái nhỏ đang học tập ở Anh. Lý Xuân Như không có nhiều thời gian nên hai mẹ con chỉ có thể hẹn nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai con gái của cô Lý đều rất vui mừng khi nhìn thấy mẹ an toàn. "Chúng rất vui và tự hào khi mẹ chúng đã làm được điều không tưởng", cô Lý kể.
Ba me “phuot” bang xe moto vuot 25 quoc gia de tham con gai-Hinh-2
Cô Lý gặp con gái cả đang theo học âm nhạc tại Hà Lan. Ảnh: yangste. 
Sau khi gặp được hai con gái, cô Lý lại nhanh chóng lên đường trở về Trung Quốc cùng chiếc môtô. Ngày 27/8/2019, cô đã kết thúc chuyến đi, trở về Nam Kinh an toàn.
Trên hành trình lái môtô sang thăm con gái, cô Lý gặp một số tai nạn nhỏ. Khi đang nghỉ ngơi tại một thị trấn ở Italy, cô không tìm thấy chìa khóa xe, trong khi chìa khóa dự phòng lại để ở Trung Quốc. Nhờ nỗ lực của rất nhiều người, cô đã lấy được chìa khóa dự phòng qua đường hàng không trước khi visa Italy hết hạn.
Lần khác, cô gặp tai nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ khi bị một chiếc ô tô húc mạnh từ phía sau, đầu cô Lý va xuống đường chảy máu. Cô phải nhập viện kiểm tra nhưng may mắn không bị gãy xương nên cô lại tiếp tục lên đường. Trong 8 người bạn đồng hành thì 4 người đã bỏ cuộc giữa chừng, lên máy bay về nước.
"Chuyến đi này thực sự vất vả nhưng rất đáng nhớ. Tôi đi thế này không phải để được nổi tiếng mà muốn chứng minh cho hai con gái hiểu rằng: Khó khăn nào cũng có thể chiến thắng, miễn là có niềm tin vượt qua nó", cô Lý tâm sự.
Câu chuyện của cô Lý cho thấy rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi một giấc mơ. Tuổi tác, danh tính hay giới tính sẽ không ảnh hưởng tới việc hiện thực hóa ước mơ và đam mê.

Mời độc giả xem video Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Sohu, 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)