Bên trong nhà tù “không thể trốn thoát” có sức chứa 40.000 người

Google News

Bảo vệ suốt ngày đêm, không gái mại dâm và có sức chứa 40.000 tội phạm, hệ thống nhà tù khủng bố mới nhất của El Salvador được coi là một khu phức hợp tàn bạo mà tù nhân "không thể trốn thoát".

Một nhà tù "không thể trốn thoát" có sức chứa 40.000 phạm nhân mới khánh thành ở El Salvador, quốc gia tại Trung Mỹ. Sau 7 tháng xây dựng, nhà tù khổng lồ này đã sẵn sàng để tiếp nhận hàng chục nghìn kẻ chủ mưu tội phạm khét tiếng và sừng sỏ nhất.
Ben trong nha tu “khong the tron thoat” co suc chua 40.000 nguoi
Một nhà tù nhà tù khủng bố đã được xây dựng để giam giữ 40.000 tù nhân. Ảnh: EPA-EFE. 
Theo quan chức El Salvador, hệ thống nhà tù mới này sẽ được bảo vệ suốt ngày đêm bởi 850 sĩ quan cảnh sát và binh lính, đơn giản là "không thể trốn thoát".
Tổng thống Nayib Bukele đã nói rõ ràng rằng những người ở bên trong sẽ không được tiếp cận với những gì tù nhân mong muốn nhất.
"Gái mại dâm, PlayStations, ti vi, điện thoại di động và máy tính" bị nghiêm cấm đối với những người đứng sau song sắt, Tổng thống El Salvador nhấn mạnh.
Hứa hẹn rằng nhà tù "không thể trốn thoát", Tổng thống Nayib Bukele cũng lưu ý rằng 600 binh sĩ và 250 sĩ quan cảnh sát đã được huấn luyện đến mức hoàn hảo của trung đoàn sẽ canh gác cả ngày lẫn đêm.
Ben trong nha tu “khong the tron thoat” co suc chua 40.000 nguoi-Hinh-2
600 binh sĩ và 250 sĩ quan cảnh sát sẽ tuần tra suốt ngày đêm trong nhà tù. Ảnh: @nayibbukele/ Twitter. 
Thiết bị điện tử được nhà tù sử dụng sẽ chặn tín hiệu di động để ngăn chặn hầu hết mọi liên lạc với nhà tù trải rộng trên 166 ha này.
Ông Nayib Bukele cũng cho biết, nhà tù lớn mới là một "yếu tố cơ bản để giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến chống lại các băng đảng tội phạm".
Đoạn video quay cấu trúc khổng lồ của nhà tù khủng bố mới đã được chia sẻ lên Twitter, với hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu để giải quyết những rắc rối tội phạm ở El Salvador.
Ben trong nha tu “khong the tron thoat” co suc chua 40.000 nguoi-Hinh-3
Các phạm nhân tại nhà tù này sẽ bị bắt làm việc để "bù đắp một số thiệt hại mà họ đã gây ra cho xã hội". 
Tổng thống Bukele đã đăng tải một chuyến tham quan có hướng dẫn chính thức đến nhà tù, vì việc xác nhận việc di chuyển một nhóm tù nhân đến cơ sở này vẫn chưa được thông qua.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Osiris Luna nói rằng các phạm nhân tại nhà tù này sẽ bị bắt làm việc để "bù đắp một số thiệt hại mà họ đã gây ra cho xã hội".
Ông nói: "Tất cả những kẻ khủng bố (đã gây ra) đau buồn và khốn khổ cho người dân Salvador sẽ phải thụ án... dưới chế độ nghiêm khắc nhất".
Việc xây dựng nhà tù lớn này giúp giải tỏa một phần tình trạng quá tải của hệ thống nhà tù của đất nước.
Nhà tù lớn nhất El Salvador, La Esperanza, đang giam giữ 33.000 người dù chỉ có sức chứa 10.000 người, The Sun đưa tin.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)