Choáng với đàn mèo cưng 480 con của người phụ nữ Oman

Google News

Maryam al-Balushi, một người phụ nữ với tình yêu động vật ở Muscat (Oman), đã chung sống với 480 con mèo, hầu hết là mèo đi lạc và 12 con chó suốt hơn 10 năm qua.

Maryam al-Balushi, một nữ công chức nghỉ hưu 51 tuổi ở Oman, đang chung sống với 480 con mèo và 12 con chó. Cơ duyên nuôi thú cưng của cô bắt đầu vào năm 2008, khi con trai cô mang về nhà một con mèo Ba Tư nhỏ làm thú cưng. Khi ấy al-Balushi không hề thích chút nào, đặc biệt vì con trai cô không quan tâm chăm sóc con vật. Thời gian trôi qua, Maryam bắt đầu quen với chú mèo cưng và cuối cùng trở nên không thể tách rời với nó.
Năm 2011, Maryam al-Balushi trải qua một giai đoạn trầm cảm nặng, chú mèo Ba Tư đã giúp cô vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong những năm sau đó, cô tận tâm giúp đỡ những chú mèo hoang và đưa chúng về nhà.
Choang voi dan meo cung 480 con cua nguoi phu nu Oman
Maryam al-Balushi, một nữ công chức nghỉ hưu 51 tuổi ở Oman, đang chung sống với 480 con mèo và 12 con chó. 
Cho đến nay, Maryam al-Balushi đang sống cùng 480 con mèo và 12 con chó, 17 con trong số đó bị mù. Mỗi tháng cô dành 7.800 USD để chăm sóc các con vật. Số tiền chủ yến để mua thức ăn, vật dụng làm vệ sinh và chi phí đi bác sĩ thú y.
Khi sự nổi tiếng của cô ngày càng tăng, cô sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên Instagram, nhiều người đã quyên góp để giúp cô trang trải chi phí chăm sóc mèo. Khi còn đi làm, Maryam al-Balushi thường vội trở về nhà sau giờ tan tầm để cho thú cưng ăn. Nhưng bây giờ, sau khi nghỉ hưu, cô có thể dành toàn bộ thời gian ở nhà chăm sóc đàn thú cưng.
Trên thực tế, những người hàng xóm vẫn hay phàn nàn về đàn mèo của Maryam al-Balushi. Thậm chí, có người gửi đơn tố cáo cô với chính quyền Muscat vì có quá nhiều vật nuôi.
Choang voi dan meo cung 480 con cua nguoi phu nu Oman-Hinh-2
Mỗi tháng cô dành 7.800 USD để chăm sóc các con vật.  
Sau hơn một thập kỷ, bất chấp những lời phàn nàn từ những người hàng xóm và chi phí chăm sóc thú cưng hàng tháng khá tốn kém, Balushi vẫn tiếp tục công việc yêu thích của mình.
Maryam nói: "Tôi muốn nhắn nhủ tới cộng đồng là hãy đối xử với động vật bằng lòng nhân ái”.

Mời độc giả xem video 10 vật nuôi đắt nhất thế giới. Nguồn: Xem gì hôm nay.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)