Chơi đùa với rắn hổ mang, người đàn ông thiệt mạng

Google News

Chơi đùa rồi hôn lên miệng con rắn hổ mang, người đàn ông Ấn Độ đã phải trả giá bằng cả tính mạng sau khi bị con vật cắn tử vong.

Sự việc xảy ra hôm 5/2 tại làng Jamua, huyện Giridih, bang Jharkhand, Ấn Độ. Cụ thể, người đàn ông tên Santosh đang cùng một người bạn bắt những con rắn hổ mang và quấn một con quanh cổ mình để tạo dáng chụp ảnh. Video được quay lại cho thấy Santosh dùng hai tay di chuyển con rắn quanh mình, nắm lấy cổ con vật trước khi vỗ nhẹ bốn lần sau đầu nó.
Đám đông người hiếu kỳ đã đứng xung quanh xem khi Santosh chơi đùa với rắn hổ mang ở làng Jamua, huyện Giridih, bang Jharkhand.
Cuối cùng, Santosh còn hôn lên miệng con rắn, nhưng con vật sau đó cắn vào một ngón tay của ông. Tình trạng sức khỏe của Santosh nhanh chóng chuyển xấu. Ông tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện.
Choi dua voi ran ho mang, nguoi dan ong thiet mang
Santosh bị con rắn hổ mang cắn tử vong sau khi chơi đùa, hôn nó. Ảnh: Jam Press. 
Bố của Santosh, ông Mani Prasad, khẳng định con trai có "đam mê đặc biệt" với những con rắn có độc. Nếu nghe tin có rắn xuất hiện ở bất cứ khu vực nào, Santosh sẽ tới địa điểm đó và bắt nó rồi mang khỏi khu dân cư sinh sống.
Thông thường, nọc độc của rắn hổ mang có thể dẫn đến tê liệt tim, phổi và dẫn đến tử vong. Khi vào cơ thể, nọc độc của rắn hổ mang sẽ tấn công thẳng tới hệ thần kinh trung ương, gây mờ mắt, đau nhức, buồn ngủ, chóng mặt và tê liệt thần kinh. Sở dĩ nọc độc rắn hổ mang chúa đáng sợ vì nó chứa một hợp chất gồm các độc tố thần kinh và cytotoxin. Thông thường, vết cắn của rắn hổ mang có thể giết chết người chỉ sau 30 phút.
Hồi tháng 3 năm ngoái, một thanh niên Ấn Độ cũng bị rắn cắn phải nhập viện cấp cứu vì đùa nghịch với con vật.
Cụ thể, nam thanh niên Maaz Sayed đã được gọi đến để giải cứu một số con rắn hổ mang ở thị trấn Sirsi, quận Uttar Kannada, bang Karnataka, Ấn Độ vào ngày 13/3/2022.
Maaz Sayed nói rằng sau khi giải cứu con rắn hổ mang, anh đã vào rừng đã thả chúng ở đó. Trong quá trình thả rắn, anh đã kiểm tra răng của con rắn hổ mang và một trong số chúng đã cắn vào đầu gối của anh.
Sau đó, Maaz Sayed đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị rắn hổ mang cắn. May mắn anh vẫn giữ được tính mạng nhưng phải nằm viện để được theo dõi, điều trị vết thương.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)