Đang tắm biển, cô gái bất ngờ bị cá mập cắn đứt cánh tay

Google News

Đoạn phim khủng khiếp ghi lại khoảnh khắc một cô gái tuổi teen được kéo lên khỏi biển, với cánh tay bị đứt lìa phun máu, tại một bãi biển cấm bơi lội do cá mập tấn công.

Hôm 6/3, Kaylane Timoteo Freitas đã bị cá mập cắn đứt cánh tay tại bãi biển Piedade ở thành phố Jaboatao dos Guararapes của Brazil. Sự việc đau lòng xảy ra chỉ một ngày sau khi một người khác cũng bị cá mập tấn công tại nơi này. Đây được cho là địa điểm cá mập tấn công nguy hiểm nhất trên thế giới.
Trong đoạn video lan truyền trân mạng, Kaylane Timoteo Freitas được kéo lên từ biển với một cánh tay trái bị đứt lìa đang chảy máu.
Cách đó khoảng 500 mét vào 5/3, một cậu bé 14 tuổi cũng bị cá mập xé toạc một mảng thịt lớn trên đùi, để lộ xương đùi.
Dang tam bien, co gai bat ngo bi ca map can dut canh tay
Kaylane Timoteo Freitas bị cá mập tấn công hôm 6/3. Ảnh: CEN.
Sau vụ tấn công, cô gái Kaylane đã trải qua ca phẫu thuật và bị cắt bỏ thêm một phần cánh tay trái. Cô cũng bị thương ở bụng và chân nhưng đã được điều trị ổn định và tỉnh táo trong bệnh viện.
Paramedic Marcelo Alves nói với phương tiện truyền thông địa phương: "Mặc dù bãi biển này cấm không được phép bơi lội nhưng mọi người cứ khăng khăng xuống biển".
Nhà tâm lý học Andrea Caribe cho biết cô cảm thấy bối rối khi mọi người vẫn tiếp tục tắm biển sau vụ cá mập tấn công trong khi nhân viên cứu hộ "kéo nạn nhân lên bờ".
Hoạt động bơi lội đã bị cấm tại Bãi biển Piedade từ năm 2021 do số vụ cá mập tấn công.
Khoảng 150 biển cảnh báo được đặt dọc theo bờ biển dài 36 km của bang Pernambuco bao quanh bãi biển.
Khu vực Greater Recife, nằm trên đoạn đường đó, được cho là điểm cá mập tấn công nguy hiểm nhất trên thế giới.
Điều này một phần là do đây là nơi sinh sống của một số loài bao gồm cá mập bò, cá mập hổ và cá mập chanh, là những loài hung dữ và được tìm thấy ở vùng nước nông.
Sự gia tăng hoạt động bơi lội của con người ở khu vực này cũng dẫn đến ngày càng nhiều các vụ cá mập cắn người.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)