Điều khiển 4.600 chiếc điện thoại kiếm hơn 1 tỷ trong 4 tháng

Google News

Chỉ với vài cú nhập chuột trên máy tính, người đàn ông họ Wang có thể khởi động cùng lúc hàng nghìn chiếc điện thoại và tràn vào một sự kiện livestream nào đó.

Dieu khien 4.600 chiec dien thoai kiem hon 1 ty trong 4 thang

Wang có thể điều khiển hàng nghìn chiếc điện thoại cùng lúc để kiếm tiền (ảnh: SCMP)

Người đàn ông họ Wang mới đây đã bị một tòa án ở tỉnh Chiết Giang (phía đông Trung Quốc) tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù vì tội “hoạt động kinh doanh trái phép”, SCMP hôm 6/5 đưa tin.

Ngoài phạt tù, Wang còn bị phạt tiền 50.000 nhân dân tệ (khoảng 7.000 USD).

Tài liệu của tòa án cho hay, Wang đã mua và sử dụng 4.600 chiếc điện thoại, đăng nhập các tài khoản mạng xã hội cùng lúc để “bán” lượt tương tác.

Theo SCMP, Wang bắt đầu “bán” lượt tương tác trên mạng xã hội vào cuối năm 2022, khi một người bạn giới thiệu cho anh ta về một nghề “siêu lợi nhuận” gọi là “brushing”.

Thuật ngữ “brushing” ám chỉ việc kinh doanh tương tác ảo, giúp người livestream (phát trực tiếp nội dung trên mạng) tăng lượt người xem, lượt thích, lượt bình luận, lượt chia sẻ… bằng các tài khoản mạng xã hội, theo SCMP.

Trong các buổi livestream bán hàng, lượt người xem và tương tác đông đảo có thể kích thích lượt mua hàng và tăng độ nổi tiếng.

“Khách hàng” chính của Wang là một số người livestream trên mạng xã hội TikTok. Nhờ có Wang, họ trở nên nổi tiếng và bán được nhiều hàng hơn.

Kinh doanh “brushing” cũng khá đơn giản, theo SCMP.

Bước đầu, Wang tìm mua 4.600 chiếc điện thoại di động và điều khiển chúng bằng một phần mềm chuyên dụng.

Chỉ với vài cú nhập chuột trên máy tính, Wang có thể khởi động cùng lúc hàng nghìn chiếc điện thoại và tràn vào một sự kiện livestream. Số lượng người xem và tương tác vì vậy tăng đột biến.

Wang cho biết, tiền thu được từ những người livestream sẽ phụ thuộc vào thời lượng tương tác và số điện thoại được kích hoạt.

Từ cuối năm 2022 đến tháng 3/2023, Wang đã thu được 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 415.000 USD) nhờ “bán” lượt tương tác.

Một công tố viên phụ trách vụ án của Wang cho biết: “Có một số lỗ hổng nhất định trong việc quản lý các nền tảng phát trực tiếp”.

Quan chức này tiết lộ thêm rằng, Wang có thể đã mua số lượng lớn điện thoại di động trong các nhà máy tái chế điện thoại.

 

Theo Vương Nam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)