Đoàn người bò như cá sấu để chữa đau lưng ở Trung Quốc

Google News

Mô phỏng theo bước di chuyển của cá sấu, nhóm người ở tỉnh Giang Tô thường cùng nhau tập thể dục bằng cách bò trườn cả quãng đường dài để chữa bệnh đau lưng.

Khu du lịch núi Xiangshan ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang trở thành chủ đề được quan tâm trên truyền thông và mạng xã hội ở nước này, theo SCMP.

Cụ thể, hàng trăm người dân địa phương thường tụ tập ở đây, cùng nhau tập thể dục bằng cách bò trên mặt đất để chữa đau lưng. Cả nhóm mặc đồng phục màu đỏ hoặc xanh, cùng bò theo nhịp điệu và hô vang các khẩu hiệu trong lúc tập.

Quãng đường hàng ngày của nhóm này thường kéo dài từ đoạn đường chạy bộ đến quảng trường trong khu vực.

Doan nguoi bo nhu ca sau de chua dau lung o Trung Quoc

Clip nhóm người "bò" theo đoàn khiến người chứng kiến và những người dùng mạng Trung Quốc tò mò và thích thú. Ảnh: Weibo.

Động tác tập thể dục của cả hội khiến người xem liên tưởng đến sự di chuyển của loài bò sát, do đó, họ thường được gọi là nhóm "người cá sấu".

Theo trưởng nhóm Zhu Jianliang, nhóm hoạt động được một năm. Số lượng thành viên bắt đầu với vài người, giờ đã mở rộng lên gần 1.000 người. Trong đó, thành viên lớn tuổi nhất đang ở tuổi 69.

Zhu nói thêm việc bò trườn trên mặt đất có thể giúp người thực hiện giảm đau ở cột sống.

"Trước đây, tôi từng gặp vấn đề liên quan tới thoát vị đĩa đệm. Sau khi thực hiện động tác này đều đặn trong 8 tháng, cơn đau đã giảm bớt nhiều”, Li Wei, một HLV thể hình tham gia trong nhóm, cho biết.

Ngoài nhóm người ở Giang Tô, một nhóm khác gồm khoảng vài chục người ở tỉnh Hồ Nam cũng tập động tác tương tự, Sanxiang Metropolis News đưa tin.

“Tôi đọc được thông tin trên mạng rằng việc bắt chước hành động leo trèo như cá sấu giúp làm giảm các triệu chứng đau đốt sống thắt lưng mà tôi đã phải chịu đựng trong nhiều năm. Sau đó, tôi đã học cách thực hiện bài tập này. Tôi có thể nói rằng nó có hiệu quả", Zuo Guihui, một thành viên trong nhóm ở Hồ Nam, bày tỏ.

Doan nguoi bo nhu ca sau de chua dau lung o Trung Quoc-Hinh-2

Động tác mô phỏng lại hành động di chuyển của loài cá sấu được đánh giá là giúp những người mắc chứng đau lưng cải thiện vấn đề.

Chen Xin, bác sĩ chỉnh hình từ Bệnh viện 3 thuộc Đại học Bắc Kinh ở Bắc Kinh, cho biết động tác bò trườn giống như cá sấu không nguy hiểm và tương tự như chống đẩy nhưng đồng thời di chuyển về phía trước.

“Cơ thể ở vị trí nằm phẳng ra như lúc bơi, làm giảm áp lực lên các đĩa đệm và giúp cải thiện sức mạnh của các cơ xung quanh”, bác sĩ Chen phân tích.

Nhưng ông cảnh báo rằng những người lớn tuổi và những người có vấn đề về vai hoặc chân nên tránh hình thức tập thể dục này.

Xu Shunlin, bác sĩ tim mạch ở cùng bệnh viện, cho biết bệnh nhân mắc tiểu đường, cao huyết áp và các bệnh về tim cũng không nên tham gia.

“Thực hiện động tác này có thể khiến huyết áp của bạn tăng vọt rất nhanh và nó sẽ gây áp lực lên tim bạn nhiều hơn là đi bộ", bác sĩ Xu cảnh báo.

Nhiều người dùng ở Trung Quốc tỏ ra thích thú với hình thức tập thể dục mới.

“Đối với một khách du lịch lần đầu tiên nhìn thấy nhóm người này bò trên núi Xiangshan, anh ta có thể sẽ nghĩ rằng một 'đội quân cá sấu' đang diễu hành”, một người dùng bình luận.


Theo Hiền Thy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)