Đoàn xe của kỹ sư Trung Quốc bị tấn công ở Pakistan

Google News

Trong vụ tấn công mới nhất xảy ra ngày 26/3, đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc gặp nạn khi đang trên đường từ Islamabad tới trại của họ ở công trường xây dựng đập ở Dasu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Một kẻ đánh bom liều chết đã lao xe vào đoàn xe của các kỹ sư Trung Quốc ở Pakistan khiến 6 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công thứ 3 nhằm vào các lợi ích của Trung Quốc ở quốc gia Nam Á này trong vòng 1 tuần. 
Hãng Reuters dẫn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, hai vụ tấn công trước đó nhằm vào một căn cứ không quân và một cảng chiến lược thuộc tỉnh phía tây nam Balochistan, nơi Trung Quốc đang đầu tư hàng tỷ USD vào nhiều dự án cơ sở hạ tầng.
Doan xe cua ky su Trung Quoc bi tan cong o Pakistan
Ảnh: Reuters. 
Trong vụ tấn công mới nhất xảy ra ngày 26/3, đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc gặp nạn khi đang trên đường từ Islamabad tới trại của họ ở công trường xây dựng đập ở Dasu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.
Cảnh sát trưởng khu vực Mohammad Ali Gandapur nói, 5 người Trung Quốc và 1 tài xế người Pakistan đã thiệt mạng. Dasu trước đây từng bị tấn công, một vụ nổ xảy ra trên xe buýt năm 2021 đã làm 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Trung Quốc.
Các kỹ sư Trung Quốc làm việc tại nhiều dự án của Pakistan sau khi Bắc Kinh đầu tư hơn 65 tỉ USD vào các công trình cơ sở hạ tầng tại đây trong khuôn khổ Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC), thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường.
Hiện chưa ai nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra ngày 26/3. Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan đã yêu cầu chính quyền điều tra vụ tấn công, trừng phạt thủ phạm và thực hiện các biện pháp để bảo vệ sự an toàn của công dân Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc đồng thời cảnh báo công dân theo dõi tình hình và tăng cường các biện pháp an ninh.
Quân đội Pakistan ra tuyên bố cho biết, các vụ tấn công được tiến hành nhằm gây bất ổn tình hình an ninh trong nước. Pakistan cáo buộc các phần tử nước ngoài hỗ trợ và tiếp tay cho các vụ việc như vậy ở Pakistan.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)