Hiện trường thảm khốc vụ sập đường cao tốc trên cao Thái Lan

Google News

Một đoạn đường cao tốc trên cao đang xây dựng dở dang ở quận Lat Krabang, Bangkok, Thái Lan, bất ngờ đổ sập khiến hai người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Theo Bangkok Post, sự cố xảy ra vào khoảng 18h ngày 10/7. Một đoạn đường khoảng 500m thuộc dự án đường cao tốc trên cao Onnut-Lat Krabang qua điểm giao cắt Wat Polmanee sập xuống đường phố bên dưới.

Video Khoảnh khắc đường cao tốc trên cao ở Thái Lan đổ sập. Nguồn: Bangkok Post.

Vụ sập đường cao tốc trên cao xảy ra vào giờ tan tầm khiến nhiều người không kịp tránh, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 10 khác bị thương, trong đó 4 người nguy kịch.
Ngoài ra, tai nạn cũng khiến khu vực lân cận mất điện. Cảnh sát đã phong tỏa, yêu cầu ngừng lưu thông qua đoạn đường gặp sự cố.
Hien truong tham khoc vu sap duong cao toc tren cao Thai Lan
Hiện trường vụ sập cầu cao tốc trên cao ở Bangkok. Ảnh: Khasod. 
Hiện chưa rõ chưa rõ có người bị mắc kẹt dưới các dầm thép hay không, nhưng các nhân chứng cho biết nhiều ô tô đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát.
Chia sẻ với báo giới, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết: "Chúng tôi chưa biết nguyên nhân tai nạn, cũng như thông tin về những người đang mất tích.
Lực lượng cứu hộ phải chờ các kỹ sư phân tích hiện trường trước khi tiến hành chiến dịch tìm kiếm người bị nạn. Chúng tôi đặt an toàn lên hàng đầu, hoạt động tìm kiếm sẽ được thực hiện rất thận trọng".
vụ tai nạn sập đường xảy ra giữa khu vực đông người qua lại nên Thống đốc Bangkok lo ngại con số người bị thương, mắc kẹt bên trong có thể tăng cao. Ông khuyến cáo người dân khu vực xung quanh nếu có người thân mất tích cần báo cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Bangkok cũng khẳng định sẽ phải tìm ra người chịu trách nhiệm về vụ sập này và nhấn mạnh cần phải chọn nhà thầu có chất lượng cao.
Báo cáo ban đầu cho thấy, một cần cẩu đang nâng đoạn dầm cầu bê tông 4 làn bị lật khi đặt khối bê tông lên trụ cầu. Dầm cầu này sau đó đổ xuống và kéo theo nhiều dầm thép khác. Một số kết cấu đã va vào các tòa nhà thương mại ven đường và đè lên ô tô đang lưu thông.
Thái Lan từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn xây dựng, do quy định an toàn lỏng lẻo và mức lương thấp của người lao động. Hồi năm 2016, ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong một vụ sập công trường xây nhà cao tầng.
Thảo Nguyên (Theo Bangkok Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)