Hoảng hồn thấy chiếc bao cao su trong nồi lẩu đang ăn dở

Google News

Ăn gần hết nồi lẩu, người đàn ông câm nín khi bất ngờ gắp trúng một vật thể lạ là chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

Vụ việc xảy ra tối ngày 18/12/2021 khi người đàn ông họ Hồ cùng bạn của mình đến một nhà hàng lẩu trên đường Vương Hà, thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc để ăn tối.
Khi ăn gần hết nồi lẩu, anh Hồ bỗng gắp trúng một "vật thể lạ" trong nồi lẩu. Sau 1 hồi xem xét kỹ lưỡng, họ xác định đó là chiếc bao cao su đã qua sử dụng. Quá bức xúc, thực khách đã đòi gặp chủ nhà hàng và yêu cầu bồi thường ít nhất 10.000 tệ (tương đương gần 36 triệu đồng), nếu không sẽ tung hô hết sự việc lên mạng. Tuy nhiên lúc đó chủ quán lẩu không ở cửa hàng nên hai bên chưa thương lượng được.
Hệ thống tính tiền tại cửa hàng cho thấy 2 người đàn ông đến cửa hàng lúc 20h13 ngày 18/12/2021 và thanh toán lúc 21h34.
Hoang hon thay chiec bao cao su trong noi lau dang an do
Ảnh minh họa. 
Sáng ngày hôm sau, chủ quán lẩu họ Tùng mới mở điện thoại và phát hiện hàng chục cuộc gọi nhỡ. Khi biết tin thì người đàn ông họ Hồ chia sẻ toàn bộ câu chuyện và đăng kèm ảnh chiếc bao cao su vớt lên từ nồi lẩu lên mạng.
Để chứng minh quán lẩu của mình đảm bảo vệ sinh thực phẩm, ông chủ Tùng cùng các nhân viên làm một thí nghiệm vào ngày 22/12/2021. Họ cho bao cao su vào nồi và đun sôi trong 2 giờ rồi ghi lại toàn bộ quá trình bằng video. Theo đó, chiếc bao cao su đun lâu sẽ nở ra trong nồi nước sôi và nổi lên trên như một lớp màng.
Ông Tùng tin rằng chiếc bao cao su sẽ không thể giữ được hình dạng hoàn chỉnh sau khi được nấu trong nồi gần 2 tiếng ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, anh Hồ cho rằng thí nghiệm ấy thiếu tính thuyết phục.
Ông Tùng chia sẻ rằng sự việc trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của cửa hàng.
"Cửa hàng thông thường có doanh thu 6.000 - 9.000 tệ (tương đương 21- 32 triệu đồng) vào cuối tuần, nhưng từ sau khi sự việc không hay xảy ra thì doanh thu cả ngày chỉ hơn 700 tệ (tương đương 2,5 triệu đồng)", ông Tùng bức xúc.
Đang đau đầu không biết làm sao thì sáng ngày 23/12/2021, ông Trâu - chủ quán mì khác bỗng liên lạc với ông Tùng và nói rằng trước đó người đàn ông họ Hồ đã ăn ở quán của mình và xảy ra sự việc tương tự.
Ông Trâu - chủ quán mì - cho biết, sau khi đọc báo ông đã phát hiện người đàn ông vớt được bao cao su tại nhà hàng lẩu chính là người từng tố cáo suýt ăn phải con sâu tại cửa hàng mì của mình.
Vào cuối tháng 5/2021, người đàn ông họ Hồ đến quán của ông Trâu ăn mì 3 ngày liên tiếp. Đến ngày thứ 3 thì anh ta phát hiện 1 con sâu dài khoảng 3cm trong bát, sau đó liền đòi bồi thường 2.000 tệ (tương đương 7,1 triệu đồng). Qua quá trình hòa giải, ông chủ Trâu đã bồi thường cho khách hàng 500 tệ (tương đương 1,7 triệu đồng).
Sau khi phát hiện điều bất thường, cơ quan công an địa phương đã nhanh chóng bắt tay vào điều tra.
Qua xác minh, công an phát hiện rằng người đàn ông họ Hồ, 33 tuổi, sống ở huyện Nhân Thọ, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, trước đó không hài lòng với giá lẩu tại nhà hàng của ông chủ Tùng nên đã hành xử như vậy. Vào ngày 18/12/2021, anh ta quay lại ăn lần nữa rồi nhân cơ hội bỏ bao cao su đã mua sẵn vào nồi cuối bữa ăn để tống tiền cửa hàng.
Hiện tại, công an đang giam giữ người đàn ông họ Hồ trong 14 ngày vì tội gây rối.

Mời độc giả theo dõi video Sập nhà hàng tại Trung Quốc, hàng chục người thiệt mạng". Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)