Kẻ lừa đảo trong phim tài liệu Netflix bị bắt ở Bỉ

Google News

Theo Guardian, hôm 3/9, kẻ lừa đảo người Anh từ bộ phim tài liệu Netflix đã bị bắt ở Bỉ.

Cụ thể, kẻ lừa đảo Robert Hendy-Freegard (51 tuổi) đã chạy trốn từ cuối tháng 8 khi anh ta đâm vào 2 cảnh sát bằng chiếc Audi A3 ở Pháp trước khi bỏ trốn.

Theo Guardian, trích dẫn từ văn phòng công tố Bỉ, thủ phạm đã bị bắt vào thứ Sáu (1/9) ở gần Brussels và sẽ ra hầu tòa tại Bỉ trước khi bị dẫn độ sang Pháp.

Kẻ lừa đảo trong phim tài liệu Netflix bị bắt. (Ảnh: Netflix)

Chính quyền địa phương cho biết, Hendy-Freegard sống ở làng Vidaia ở miền trung nước Pháp, nơi anh ta đã nuôi chó bất hợp pháp từ năm 2015.

Trước đó, vào ngày 25/8, các thanh tra lao động và quyền động vật của Pháp đã đến nhà Hendy-Freegard cùng với các cảnh sát để khám nghiệm hiện trường, nhưng Hendy-Freegard đã khởi động xe và đâm vào 2 cảnh sát trước khi bỏ trốn. Một trong những nhân viên thực thi pháp luật đã phải nhập viện do bị thương ở mũi.

Hendy-Freegard đã bị buộc tội cố ý giết quan chức chính phủ, hình phạt tối đa là 30 năm tù.

Được biết, đầu năm nay, người đàn ông này là chủ đề của bộ phim tài liệu Netflix gồm 3 phần, The Puppet Master: Hunting the Ultimate Conman. Trong đó, Hendy-Freegard được đặt biệt danh là kẻ lừa đảo vì khả năng điều khiển nạn nhân của hắn.

Năm 2005, một tòa án ở London đã kết án Hendy-Freegard tù chung thân vì tội lừa đảo, trộm cắp và bắt cóc trong một phiên tòa xét xử bằng chứng từ 7 người mà anh ta đã sử dụng tiền để mua hàng xa xỉ, xe hơi và du lịch.

Vào năm 2009, các cáo buộc bắt cóc đã được bãi bỏ theo đơn kháng cáo và Hendy-Freegard được ra tù. Sau đó đã đổi tên thành David Clifton và hành nghề buôn bán chó tại Anh.

Trong một bộ phim tài liệu của Netflix, những đứa con của một phụ nữ được cho là bạn đời hiện tại của anh ta, Sandra Clifton, đã tuyên bố rằng người đàn ông này đã mất tích. Hồi cuối tháng 1/2022, sau khi bộ phim tài liệu thuật lại quá trình phạm tội của hắn ra mắt, Hendy-Freegard đã liên hệ với một số tờ báo lớn để được minh oan cho bản thân. Nhưng rồi hắn lại biến mất một lần nữa.

Tuy nhiên, vào tháng 2 năm nay, một cặp vợ chồng già sống gần nhà của Hendy-Freegard ở Pháp cho biết đã xem bộ phim tài liệu và nhận ra anh ta, sau đó liên lạc với con gái của họ qua internet để kể về sự việc.

Theo Thanh Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)